Honduras 1-2 Ecuador: Chiến thắng kịch tính

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 07:12 21/06/2014

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Ecuador đã phải rất vất vả mới ngược dòng thành công trước một Honduras chơi đầy quả cảm.

Honduras 1-2 Ecuador

Cầu thủ ghi bànCarlos Costly (31'), Enner Valencia (34', 65')

Do Thụy Sĩ đã thua sốc 2-5 trước đội tuyển Pháp nên cơ hội vào vòng knock-out của Honduras và Ecuador bỗng chốc trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Chính bởi lí do đó nên cả 2 đội vào trận với quyết tâm rất cao, với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Ecuador là đội nhập cuộc tốt hơn, với một vài tình huống áp sát khung thành của thủ môn Noel Valladares. Tuy vậy, Honduras mới là đội bóng có được bàn thắng dẫn trước, sau cú dứt điểm quyết đoán của Carlos Costly ở phút thứ 31.

Bị dẫn bàn, Ecuador tấn công càng dồn dập hơn và họ có bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó 3 phút. Cầu thủ lập công cho Ecuador là Enner Valencia với một cú dứt điểm thành bàn ở cự ly gần. 


Enner Valencia tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp

Cũng chính Enner Valencia là cầu thủ đánh đầu tung lưới Valladares ở phút 65 để hoàn tất cú lội ngược dòng cho đại diện tới từ Nam Mỹ. Thắng trận 2-1, Ecuador vươn lên xếp thứ 2 tại bảng E. Trong khi đó, cơ hội để Honduras lọt vào vòng knock-out đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết.


Cục diện bảng E World Cup 2014 sau loạt trận thứ 2

Trận thắng nhọc nhằn của Ecuador trước Honduras