Hơn 400 công nhân chết vì World Cup 2022

Bongdaso, Theo 15:51 16/02/2014

Tờ Guardian dẫn nguồn một báo cáo gây chấn động thế giới. Theo đó đã có hơn 400 công nhân, chủ yếu là người Nepal đã bỏ mạng trong khi xây dựng các công trình phục vụ cho World Cup.

Tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh và thế giới Guardian khẳng định, báo cáo về vấn nạn tai nạn lao động liên quan đến quá trình xây dựng các công trình phục vụ World Cup ở Qatar nói trên sẽ được chính thức công bố trong tuần tới.

Kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc đua đăng cai World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã bắt tay vào công tác xây dựng các công trình (đường sá, SVĐ…) phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hơn 400 công nhân chết vì World Cup 2022 1
  

Đã có rất nhiều lao động khắp châu Á, chủ yếu là Nepal đổ về Qatar làm việc. Và quốc gia này cũng là nước chịu thiệt hại nặng nhất về người do các tai nạn lao động ở Qatar gây ra.

Theo Guardian, tính đến thời điểm này đã có khoảng 400 công nhân Nepal thiệt mạng trong quá trình xây dựng các công trình cho World Cup. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vấn nạn nhức nhối này là do thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là yếu tố an toàn lao động không được đảm bảo.

Nếu những gì Guardian hé lộ là sự thật thì đây là sự kiện rúng động làng bóng đá thế giới.

Tuần trước ở Brazil đã xảy ra vụ công nhân tai nạn dẫn đến thiệt mạng thứ 6 trong quá trình xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2014. Tuy nhiên so với những gì đã và đang diễn ra ở Qatar (theo Guardian) thì chẳng ăn thua gì.