Hơn 2.000 người bảo vệ Arsenal ở Hà Nội

Infonet, Theo 12:39 12/07/2013

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từng nói "đón Arsenal là nhiệm vụ chính trị", nên Ban tổ chức đã chuẩn bị kỹ lưỡng về vấn đề an ninh với sự trợ giúp của 1.000 cảnh sát và hơn 1.000 vệ sĩ, bảo vệ.

Hàng ngàn bảo vệ đảm bảo an toàn cho Arsenal

Để bảo đảm sức khỏe, rút ngắn lịch trình di chuyển, Arsenal sẽ đi chuyên cơ tới Việt Nam. Theo lịch trình, 5h45 sáng ngày 15/7 Pháo thủ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Các CĐV đã lên kế hoạch chi tiết ra sân bay đón đội bóng thành London, tuy nhiên, họ sẽ khó có cơ hội được chạm vào thần tượng hay chụp ảnh chung.

Năm 2008 khi Olympic Brazil sang VN, bảo vệ sân bay đã không kiểm soát được lượng người quá đông, dẫn tới vỡ vòng an ninh, khiến Ronaldinho, Pato và các đồng đội được một phen hoảng hốt. Bị các CĐV bám theo véo người, giật áo, Ro "vẩu" mặt tái xanh sợ hãi, phải chạy nhanh ra xe.

"Chúng tôi e ngại tình trạng tương tự như năm 2008 nên đã làm việc với sân bay để đón Arsenal phía trong chứ không ra ngoài sảnh. Thầy trò Wenger sẽ từ khu vực làm thủ tục được đưa thẳng ra xe để về khách sạn InterContinental", PCT VFF Nguyễn Lân Trung, người được giao đón Arsenal cho hay.

Hơn 2.000 người bảo vệ Arsenal ở Hà Nội 1
Arsenal được bảo vệ, chăm sóc "tận răng" khi ở Việt Nam.

Phía Arsenal không yêu cầu được đưa đón bằng loại xe gì, tuy nhiên, BTC cũng đã chuẩn bị sẵn xe sang để chở thầy trò HLV Wenger nhằm giữ gìn hình ảnh cho đối tác. Cách đây không lâu, cựu thủ thành của MU Peter Schmeichel cũng được đón bằng Rolls-Royce Phantom khi tới Hà Nội.

Tại khách sạn InterContinental, Arsenal được ở phòng VIP, 2 người một phòng. Đặc biệt, BTC cũng đã làm việc với khách sạn để thầy trò HLV Wenger được riêng tư nhất. Arsenal ở một khu riêng và không tiếp bất kỳ khách nào tại nơi ở. Ngoài phòng ở, BTC còn phải thuê phòng họp để khi cần có thể bàn bạc các vấn đề với đối tác Arsenal. Lối lên chỗ ở của Pháo thủ được vài chục bảo vệ canh nghiêm ngặt, đảm bảo những người không nhiệm vụ không thể vào.

Trong 3 ngày ở Việt Nam, Arsenal sẽ tranh thủ tham quan Hà Nội. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng sẽ không dễ để tiếp cận thầy trò HLV Wenger.

"Arsenal sẽ đi tham quan Hồ Gươm và phố phường Hà Nội, tuy nhiên, họ sẽ không đi bộ mà ngồi trên xe được BTC bố trí. Chỉ có một địa điểm thầy trò Wenger xuống tản bộ tham quan là chùa Trấn Quốc. BTC đã làm việc với phía nhà chùa để đảm bảo an ninh an toàn", PCT VFF Nguyễn Lân Trung cho biết.

Hơn 2.000 người bảo vệ Arsenal ở Hà Nội 2
Khách sạn InterContinental, nơi Arsenal ở khi sang Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận đấu giữa Việt Nam và Arsenal, BTC đã nhờ sự giúp sức của 1.000 cảnh sát với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ cũng như chó nghiệp vụ. Ngoài ra, còn có thêm gần 1.000 bảo vệ được BTC thuê của các công ty bảo vệ danh tiếng, lực lượng an ninh của sân Mỹ Đình và khách sạn InterContinental.

"An toàn là vấn đề Arsenal quan tâm nhất, chính vì vậy BTC đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, công phu. Chúng tôi tin sẽ không có sự cố gì xảy ra", ông Trung chia sẻ.

Không "ép" Arsenal dùng đặc sản Việt Nam

Thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều ảnh chế về việc thầy trò HLV Wenger háo hức tới Việt Nam để thưởng thức các món "đặc sản" như bún đậu mắm tôm hay phở... Tuy nhiên, thực tế Pháo thủ có thể sẽ không dùng các món này.

"BTC không tính đưa các món đó vào bữa ăn của Arsenal. Thầy trò HLV Wenger sẽ chỉ được phục vụ nếu họ yêu cầu. Bản thân tôi thì nghĩ chắc sẽ có 1 lần họ muốn thử đặc sản của ta", PCT VFF Nguyễn Lân Trung bật mí.

Hơn 2.000 người bảo vệ Arsenal ở Hà Nội 3
Arsenal đặc biệt cẩn trọng với chuyện ăn uống.

"Arsenal không mang đầu bếp riêng sang Việt Nam như lời đồn. Tuy nhiên, họ có một đội ngũ chuyên gia về vấn đề ăn uống. Thầy trò HLV Wenger dùng món gì sẽ do đội ngũ này bàn bạc với đầu bếp của khách sạn. Với các đội bóng chuyên nghiệp như Arsenal, việc ăn uống được quản rất chặt chẽ. Thầy trò HLV Wenger sẽ không thử nhiều món lạ, đồ ăn châu Âu vẫn là ưu tiên số một".

InterContinental là khách sạn quốc tế chất lượng hàng đầu Hà Nội. Dẫu vậy, BTC vẫn phải làm việc riêng với khách sạn này để đảm bảo những đầu bếp chất lượng nhất lo ăn uống cho Arsenal. Đặc biệt, trong thời gian lưu trú tại Việt Nam (từ 15 tới 17/7), toàn bộ các bữa ăn của Arsenal đều chỉ diễn ra tại khách sạn InterContinental.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 17/7. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Wenger sẽ lên chuyên cơ để sang Nhật, điểm cuối cùng trong chuyến du đấu châu Á mùa hè năm nay của họ.