Hôm nay bốc thăm chia bảng bóng đá SEA Games 27

Tri Thức, Theo 09:48 06/11/2013

Chiều nay (6/11), tại thủ đô Nay Pyi Taw, BTC SEA Games 27 sẽ tiến hành bốc thăm phân bảng đấu một số môn đồng đội như bóng chuyền, bóng bàn, cầu mây, bóng đá.

Đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự lễ bốc thăm này là 2 phó đoàn Trần Đức Phấn Nguyễn Văn Bình.

Hôm nay bốc thăm chia bảng bóng đá SEA Games 27 1
U23 Việt Nam (áo đỏ) đang hồi hộp chờ đợi xem mình sẽ nằm cùng bảng với đối thủ nào.

Nhận được sự quan nhất là môn bóng đá nam. Theo thể thức bốc thăm thông thường tại các kỳ SEA Games trước, việc phân chia hạt giống sẽ dựa trên thành tích tại SEA Games liền kề trước đó. Do vậy, U23 Việt Nam sẽ cùng với chủ nhà Myanmar, đương kim vô địch Malaysia và á quân Indonesia là 4 hạt giống (đây là 4 đội có thành tích tốt nhất tại SEA Games 26).

Myanmar là chủ nhà nên có quyền lựa chọn ở cùng bảng hoặc không cùng bảng với ĐKVĐ. Trong trường hợp Myanmar chọn ở cùng bảng với á quân Indonesia, né nhà vô địch Malaysia thì nhiều khả năng U23 Việt Nam phải cùng bảng với Malaysia, Thái Lan, Philippines và Lào.

Bóng đá nam sẽ là môn thi đấu sớm nhất, khởi tranh từ ngày 01/12. Các trận đấu sẽ diễn ra tại Yangoon và Nay Pyi Taw với 2 SVĐ chính là Thuwunna và Zayar Thiri. Riêng trận chung kết diễn ra ở sân Zayar Theikdi, nằm trong Khu liên hợp thể thao QG Myanmar mới được xây dựng. Đây cũng là sân chính của đại hội, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 27. Tất cả các trận bóng đá nữ được tổ chức ở sân Mandalay.