Hội chứng “tiền đạo Chelsea” đang ám Diego Costa?

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 20/06/2014

Có phải phong độ tệ hại của Costa ở đội tuyển Tây Ban Nha là do lời nguyền mà các tiền đạo Chelsea đang mắc phải?

Đội tuyển Tây Ban Nha đang trải qua một kỳ World Cup đáng quên khi để thua 2/3 trận vòng bảng và phải chấp nhận nhường lại ngôi vương chỉ sau 2 vòng đấu. Trong thất bại của La Roja, hiển nhiên không thể không kể đến Diego Costa, cầu thủ được HLV Vincente del Bosque tin dùng thay cho David VillaFernando Torres. Thống lĩnh hàng công của Bò tót, thế nhưng Costa hoàn toàn mờ nhạt, tiền đạo Atletico không có cú sút nào trúng đích và gần như không để lại dấu ấn gì đáng kể ngoài pha ăn vạ kiếm penalty trong trận đấu với Hà Lan.
 
Theo nhiều nguồn tin trước đó, tiền đạo Atletico Madrid sắp sửa gia nhập The Blues với phí chuyển nhượng 32 triệu bảng (~ 1,2 nghìn tỷ), phải chăng vì thế mà lời nguyền “tiền đạo Chelsea” đã bắt đầu “ám quẻ” Costa
 
Diego Costa đã trải qua 1 kỳ World Cup đáng thất vọng. 

Tiền đạo gốc Brazil đã không thể đáp lại niềm tin mà mọi người đặt vào mình.

Thẳng thắn mà nói, một mẫu tiền đạo cắm điển hình như Costa chưa bao giờ phù hợp với tiki-taka và lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha. HLV Vincente Del Bosque đã quá sai lầm khi liều lĩnh với tiền đạo gốc Brazil suốt cả 2 lượt trận mà không chịu đưa ra những thay đổi hợp lý. 

Sẽ là không công bằng nếu cho rằng Costa là thảm họa, nhất là khi cầu thủ này đã ghi đến 27 bàn ở mùa giải trước đó, góp phần đưa Atletico đến chức vô địch La Liga đầu tiên sau 18 năm. Tuy nhiên, màn trình diễn tồi tệ của tiền đạo 25 tuổi chắc chắn không thể thuyết phục CĐV Chelsea, những người đã “lãnh đủ” sau 4 năm chịu trận với Torres.  
 
Liệu Costa có trở thành "sao xịt" như đồng đội tương lai Torres?

Trong 126 phút thi đấu cho La Roja, Costa chỉ có đúng 2 cú sút, không cú sút nào trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Torres còn tệ hại hơn, trong 68 phút ra sân, cựu tiền đạo Liverpool không thực hiện được cú sút nào, và dĩ nhiên là không ghi được bàn thắng nào. 

Một tiền đạo khác của Chelsea, Romelu Lukaku, cũng rơi vào tình trạng y hệt Torres. Trong suốt 58 phút thi đấu, tiền đạo trẻ người Bỉ không thể hiện được phong độ mà mình đã trình diễn tại CLB cho mượn Everton. Cụ thể hơn, Lukaku gần như không chạm vào bóng trong trận đấu với Algeria trước khi bị thay ra ở phút thứ 58.
 
Lukaku chưa thể hiện được gì nhiều ở Brazil. 

Về phần cựu tiền đạo Chelsea Samuel Eto’o, cầu thủ có biệt danh “Báo đen” chỉ có đúng 1 cú sút trong trận thua Mexico. Hiện tại Eto’o đang “ngồi chơi xơi nước” do chấn thương đầu gối, còn Cameroon của tiền đạo 33 tuổi đã phải nói lời chia tay giải đấu sau thảm bại 0-4 trước Croatia. 
 
Eto'o chỉ để lại dấu ấn với kiểu tóc... không giống ai.

Phong độ kém cỏi của Diego Costa ở World Cup khiến cầu thủ 25 tuổi phải nhận rất nhiều chỉ trích từ báo giới. Bên cạnh đó, CĐV của Chelsea cũng đang lo sốt vó vì sợ rằng mình sẽ “dính trấu” với Torres thứ 2. Bây giờ, HLV Jose Mourinho chỉ có thể hy vọng Costa sẽ nhanh chóng tìm lại bản năng sát thủ của mình để giúp The Blues chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải sắp tới.
 
Costa cần phải tìm lại khả năng săn bàn của mình.