"Học" trọng tài Việt Nam, "vua áo đen" Premier League đuổi nhầm cầu thủ

, Theo Trí Thức Trẻ 00:42 23/03/2014

Tình huống đuổi oan Kieran Gibbs của ông Andre Marriner khá giống với lần rút thẻ nhầm của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh tại BTV Cup hồi tháng 10 năm ngoái.

Trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal tại vòng 31 Premier League, bên cạnh cơn mưa bàn thắng, người ta còn phải nhắc đến rất nhiều tình huống oan uổng của Kieran Gibbs. Phút thứ 15 của trận đấu, sau một pha dứt điểm của một cầu thủ Chelsea, tiền vệ Chamberlain đã bay người đẹp mắt... cản phá bóng bằng tay trong vòng cấm địa. Tình huống này đã không thể qua mắt được các trọng tài của trận đấu. 

Clip tình huống dẫn đến thẻ đỏ oan uổng của Kieran Gibbs


Rõ ràng Chamberlain là cầu thủ bay người cản phá bóng đẹp mắt bằng tay


Tuy nhiên, điều đáng nói và có lẽ sẽ còn được nhắc đến nhiều trong những ngày tới chính là việc trọng tài Andre Marriner "hồn nhiên" rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu cho Kieran Gibbs. Thẻ đỏ được rút ra trong sự bất ngờ của toàn thể các cầu thủ Arsenal, Chamberlain cũng đến giải thích với trọng tài nhưng vô ích, người phải rời sân cuối cùng vẫn là hậu vệ trái của Arsenal.

Thẻ đỏ đầy oan ức của Kieran Gibbs



Chamberlain ra sức giải thích cho đồng đội nhưng vô ích

Mất đi một cầu thủ ở hàng phòng ngự, Arsenal càng trở nên yếu đuối trước hàng công cực mạnh và có tâm lý thoải mái của Chelsea. Kết thúc trận đấu, Arsenal phải chịu thất thủ trước đội bóng cùng thành phố với tỷ số 6-0. 

Tại Cúp truyền hình Bình Dương 2013 diễn ra cuối tháng 10 năm ngoái, trọng tài Việt Nam Hoàng Phạm Công Khanh cũng từng có tình huống tương tự ông Andre Marriner. Trong khi hậu vệ số 21 của Bangu Atletico Oliveira Dias đánh nguội tiền đạo U23 Việt Nam Mạc Hồng Quân trong vòng cấm thì ông này lại đuổi cầu thủ số 22 Fabio. Dù vậy, sau khi được tổ trọng bài ra "góp ý" thì ông Khanh đã thay đổi quyết định và truất quyền thi đấu Dias.

Tình huống rút nhầm thẻ hài hước của trọng tài Công Khanh
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày