"Hoàng tử thành Rome" chuẩn bị được lên màn ảnh rộng

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 09:47 19/10/2015

Đạo diễn Carlo Verdone đang ấp ủ kế hoạch thực hiện một bộ phim về cuộc đời của hai biểu tượng sống của AS Roma: Francesco Totti và Daniele De Rossi.

Ông Carlo Verdone là một nhà làm phim rất có tiếng tại Italia với rất nhiều tác phẩm điện ảnh thành công như "Bianco, rosso e Verdone", "Italians", "The Great Beauty",... và đồng thời cũng là một người bạn rất thân của Daniele De Rossi - đội phó của AS Roma.

3a2-49c06
Đạo diễn Carlo Verdone đã tiết lộ một dự án phim mà chắc chắn các CĐV của AS Roma sẽ rất thích.

Chia sẻ trước truyền thông, ông Carlo Verdone cho biết ban đầu chính De Rossi là người đã gợi ý cho ông về việc thực hiện bộ phim với nội dung chính sẽ xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Francesco Totti, người đã cống hiến cả cuộc đời cho đội bóng thành Rome.

Tuy nhiên sau một thời gian xem xét, ông Verdone cho rằng tại Rome vẫn còn một cái tên khác cũng rất xứng đáng góp mặt trong dự án này, và đó không ai khác chính là De Rossi, người có thâm niên cống hiến tại sân AS Roma chỉ kém mỗi Totti trong số các cầu thủ hiện tại của đội bóng này.

Chia sẻ về Totti và De Rossi, ông Verdone cho biết: "Tôi rất muốn một ngày nào đó có thể kể lại câu chuyện về hai chàng trai này. Họ hoàn toàn có thể đến với bất cứ CLB nào trên thế giới, tuy nhiên họ đã quyết định ở lại và gắn bó với AS Roma. Họ đã và sẽ luôn là những con người rất đặc biệt."

3a1-49c06
Khi sẽ đưa cuộc đời hai biểu tượng của đội bóng này là Totti (trái) và De Rossi lên phim.

Cả Totti lẫn De Rossi đều là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của AS Roma và vẫn đang tiếp tục cống hiến cho đội bóng này. Với đội trưởng Totti, đây đã là mùa giải thứ 23 (được đôn lên đội một vào năm 1992) và nhiều khả năng cũng sẽ là mùa giải cuối cùng anh chơi cho Bầy sói, khi năm nay anh đã bước sang tuổi thứ 39.

Trong khi đó, De Rossi chính là người được chọn để kế nhiệm chiếc băng đội trưởng của Totti trong tương lai. Vào ngày 17/10 vừa qua, tiền vệ 32 tuổi này cũng đã chính thức cán mốc 500 trận đấu sau 14 năm khoác áo cho AS Roma khi ra sân góp mặt trong chiến thắng 3-1 trước Empoli.