HLV Wenger tiết lộ lý do không chiêu mộ "thần đồng" Martial

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 22/09/2015

Chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của Martial trong màu áo Man Utd, có vẻ như HLV Wenger của Arsenal đang cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Anthony Martial đang là cái tên được truyền thông và người hâm mộ bóng đá Anh đặc biệt chú ý. Ngay từ khi mới cập bến Man Utd, chân sút 19 tuổi người Pháp đã liên tục được báo chí nhắc đến bởi mức phí chuyển nhượng “trên trời” (36 triệu bảng).

Cựu tiền đạo Lyon phải đón nhận rất nhiều ánh mắt nghi ngờ của giới chuyên môn, ngay cả đồng đội Rooney cũng phát biểu “không biết Martial là ai”. Không ít ý kiến cho rằng, Man Utd đã “mua hớ”.

ger2d-674e1
Arsene Wenger đã theo dõi Martial khi còn là cầu thủ tuổi teen

Tuy nhiên, Martial đang từng bước chứng minh giá trị của mình. Chân sút 19 tuổi người Pháp đã có 3 bàn thắng sau 3 trận tại Premier League. Tân binh Man Utd cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về lối chơi, cách xử lý bóng.

Chứng kiến Martial tỏa sáng trong màu áo Man Utd, có lẽ HLV Wenger của Arsenal đang cảm thấy tiếc nuối bởi “Giáo sư” người Pháp đã theo dõi chân sút đồng hương từ khi còn là một cầu thủ tuổi teen thi đấu ở CLB Les Ulis.

Thuyền trưởng Pháo thủ tiết lộ lý do không mang Martial về sân Emirates: “Chúng tôi biết Martial khi cậu ấy còn là một đứa trẻ. Cậu ấy có tố chất của một cầu thủ chạy cánh nhiều hơn. Tôi đồng ý Martial là một tài năng hiếm có nhưng cậu ấy lại thi đấu ở vị trí mà chúng tôi đang sở hữu những Alex Oxlade-Chamberlain, Alexis Sanchez và Joel Campbell".

ger1-60d72
Martial đang tỏa sáng tại Man Utd

Trong khi Martial đã có 3 bàn thắng sau 2 trận đầu tiên tại Premier League cho Man Utd thì Arsenal lại đang gặp vấn đề về hàng công khi các chân sút Pháo thủ mới 5 lần sút tung lưới đối phương sau 6 lượt trận.