HLV Van Gaal ra “tối hậu thư” cho Van Persie

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:58 20/06/2015

HLV Van Gaal đã cảnh báo rằng Van Persie phải quen với những thay đổi trong từng buổi tập của Man United nếu muốn được trọng dụng ở sân Old Trafford.

Trong 3 mùa giải khoác áo Man United trở lại đây, phong độ của Van Persie đang giảm dần đều. Mùa 2012/13, RVP ghi 26 bàn sau 38 trận. Mùa 2013/14 là 12 bàn/21 trận và ở mùa giải vừa qua, chân sút Hà Lan chỉ có đúng 10 lần xé lưới đối phương.

Bên cạnh lý do chấn thương khiến Van Persie từng phải ngồi ngoài 2 tháng, việc không quen với sự thay đổi phương pháp dưới thời HLV Van Gaal mặc dù hai người có thời gian làm việc ở ĐT Hà Lan cũng là lý do giải thích cho phong độ tệ hại của tiền đạo 31 tuổi.


Van Persie từng phải nghỉ 2 tháng mùa giải vừa qua vì chấn thương.

Van Persie chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man United và vẫn muốn cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Song chính Van Persie cũng nhận ra rằng, anh không còn là cái tên không thể thay thế trên hàng công Quỷ đỏ. Muốn tồn tại, Van Persie phải nỗ lực và anh đã sẵn sàng cho một cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt ở mùa giải sau.

Theo Sportmail, HLV Van Gaal đã nói thẳng với Van Persie rằng ông sẽ không sử dụng cựu thủ quân Arsenal nếu anh không thích nghi với những thay đổi trong từng buổi tập của Man United. Falcao là một ví dụ điển hình. Với chỉ 4 bàn thắng sau 6 tháng khoác áo Man United theo dạng cho mượn, Falcao đã không được giữ lại và vừa mới gia nhập Chelsea.


Falcao cùng Van Persie đều gây thất vọng ở mùa giải vừa qua và Mãnh hổ người Colombia đã phải rời Old Trafford.

Làm việc ở bất kỳ đội bóng nào, Van Gaal luôn đặt yếu tố thể lực lên hàng đầu. Trong khi đó, Van Persie có tiền sử chấn thương, nên chắc chắn sẽ phải tiếp tục những bài tập thể lực để đáp ứng yêu cầu của ông thầy đồng hương trong mùa giải tới.

Trên thực tế, HLV Van Gaal vẫn đánh giá cao Van Persie và tin rằng cậu học trò sẽ nỗ lực để lấy lại giá trị. Song chiến lược gia người Hà Lan sẽ không giữ RVP và bỏ ngỏ khả năng để chân sút 31 tuổi có thể tìm được bến đỗ thích hợp nếu không có cơ hội và không còn động lực ở Old Trafford.

Man United tất nhiên có rất nhiều lựa chọn thay thế và ở chiều ngược lại, cũng có hàng loạt đội bóng theo đuổi RVP, đặc biệt là những câu lạc bộ Serie A. Họ có thể không trả được mức lương 1 triệu bảng mỗi tháng như Man United, nhưng lại cho Van Persie cơ hội ra sân hàng tuần trước thềm Euro 2016.

Ngày 1/7 tới, Man United sẽ trở lại tập luyện và Van Persie sẽ có 1 tháng để nỗ lực thuyết phục Van Gaal.