HLV Van Gaal: "Hơn một nửa đội hình Man Utd không chơi theo đấu pháp"

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 05/10/2015

Phát biểu sau thất bại 0-3 trước Arsenal, HLV Louis Van Gaal đã thừa nhận rằng Man Utd đã có một trận đấu quá kém cỏi so với đối thủ.

Vào tối Chủ Nhật ngày 04/10 vừa qua, Man Utd với vị thế dẫn đầu BXH tại Premier League (sau vòng 7) đã hành quân đến sân Emirates của Arsenal với một khí thế đầy tự tin. Nhưng chỉ sau 20 phút bóng lăn, khí thế đó đã hoàn toàn bị dập tắt bởi các ngôi sao thành London.

3a1-e8239
HLV Van Gaal thừa nhận Man Utd đã chơi một trận quá tệ.

Cụ thể trong khoảng thời gian này, Arsenal đã liên tiếp sút tung lưới của Man Utd tới 3 lần (đây lần đầu tiên trong lịch sử tại Premier League Quỷ Đỏ lại bị thua 3 bàn nhanh đến vậy), để rồi hoàn toàn mất phương hướng và đành chấp nhận ra về với thảm bại 0-3.

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Van Gaal đã không giấu được sự thất vọng, cũng như tức giận của mình về màn trình diễn của các học trò khi cho biết:

“Một khi bạn bước vào trận đấu với cách mà chúng tôi đã làm, bạn không thể nào mong chờ chiến thắng được. Chúng tôi đã thua trong từng pha tranh bóng, từng pha xoạc bóng, từng tình huống nhỏ nhất trước Arsenal. Đó rõ ràng là một điều không tốt chút nào, tôi chưa bao giờ thấy Man Utd rơi vào tình trạng tệ như thế này.”

“Thật không thể tin được, khi bạn để cho một đội bóng như Arsenal có quá nhiều khoảng trống để thi triển lối chơi của họ. Lúc đó, bạn thừa biết bạn đã thua. Không phải chỉ một cầu thủ, mà hơn một nửa đội hình đã không thi đấu theo đấu pháp đã đề ra. Đang có một tâm trạng u ám (trong phòng thay đồ), và bản thân tôi cũng đang không lấy gì làm vui.”


3a2-e8239
Trong khi HLV Wenger đã dùng chiến thắng này để phản bác lại chỉ trích của dư luận dành cho Arsenal.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Arsene Wenger cũng đã nhân chiến thắng này để phản bác lại những chỉ trích mà truyền thông đã dành cho ông trong những ngày qua, đặc biệt là sau thất bại 2-3 trước Olympiacos hồi giữa tuần, thất bại đang khiến Pháo Thủ đứng trước nguy cơ không thể vượt qua được vòng bảng tại Champions League năm nay.

"Chúng tôi đã khởi đầu đầy mạnh mẻ. Chúng tôi luôn tạo ra một sức ép rất lớn đối với Man Utd. Chúng tôi đã tạo ra được rất nhiều khoảng trống và không gian để thi triển lối chơi của mình. Chúng tôi đã có một trận đấu rất xuất sắc. Chiến thắng này thật sự là một câu trả lời cho toàn bộ những nghi ngờ về khả năng của chúng tôi trong suốt tuần qua "

Với thắng lợi này, Arsenal hiện đã có được 16 điểm bằng với Man Utd. Nhưng nhờ có hiệu số phụ cao hơn nên tạm thời họ đang chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH (Man Utd xếp thứ 3) và kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.