HLV Toshiya Miura: Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 18:09 21/11/2014

Trước trận đấu khai mạc VCK <a href="http://kenh14.vn/aff-suzuki-cup-2014.html" target="_blank">AFF Suzuki Cup 2014</a> gặp Indonesia vào chiều 22/11, tại buổi họp báo trước trận đấu HLV Miura đặt mục tiêu có được 3 điểm.

Tại buổi họp báo, ông thầy người Nhật khẳng định, với những gì ĐT Việt Nam đã chuẩn bị ở AFF Cup năm nay, toàn đội đang rất quyết tâm ở trận đấu ngày mai và mục tiêu sẽ là 3 điểm cho ngày ra quân. 

HLV Toshiya Miura: Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia 1

HLV Miura thể hiện quyết tâm đánh bại Indonesia trong ngày khai mạc

Tuy nhiên, nhận định về các đối thủ ở bảng A ông Miura cho hay: “Sự phát triển của các đội bóng trong khu vực ĐNÁ gần như là đồng đều nhau, các đối thủ như ĐT Lào, Philippines đã tiến bộ vượt bấc trong những năm gần đây. Trong khi đó Indonesia luôn là đội bóng mạnh trong khu vực. Tôi đã xem Indonesia thi đấu với Syria. Họ có những cầu thủ rất tài năng, vậy nên các cầu thủ sẽ phải rất tập trung cho trận đấu ngày mai.

Bên cạnh đó, HLV Riedl  của Indonesia đánh giá rất cao Việt Nam. Ông nói: “Đội bóng của các bạn đã thay đổi rất nhiều dưới thời tôi dẫn dắt. Đó là một tập thể mạnh và khó đánh bại". Ông thầy người Áo cũng thừa nhận ở bảng đấu này, cuộc chiến giành vé vào bán kết sẽ xoay quanh Việt Nam, Indonesia và Philippines. Trong khi đó Việt Nam có lợi thế nhất khi được thi đấu trên sân nhà.

HLV Toshiya Miura: Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia 2

HLV Thomas Dooley (Philippies) lại nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu đầu tiên gặp Lào. "Toàn đội biết rằng trận gặp Lào sẽ là trận đấu khó khăn nhất bởi họ là đội bóng đầu tiên mà chúng tôi phải đương đầu. Chắc chắn kết quả trận đấu đầu tiên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cơ hội đi tiếp ở trận đấu sau đó. Vậy nên, toàn đội sẽ quyết tâm có được 3 điểm trước ĐT Lào"

Trong buổi họp báo HLV Miura chốt danh sách 23 cầu thủ (Có 1 thủ môn dự phòng). Trong đó 3 cầu thủ bị loại là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Minh Châu và thủ môn Nguyễn Thanh Diệp.