HLV Miura: "Tôi thích uống bia hơi ở Việt Nam"

, Theo Trí Thức Trẻ 14:30 02/04/2015

Trong chương trình Chuyển động 24h ngày hôm nay, HLV Toshiya Miura đã chia sẻ khá nhiều điều về công việc cũng như những đánh giá của ông về đất nước, con người Việt Nam.

ĐT U23 Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á và người góp công lớn nhất không ai khác chính là vị thuyền trưởng người Nhật Bản, ông Toshiya Miura. Mới đây, trong chương trình Chuyển động 24h, chiến lược gia 51 tuổi đã chia sẻ khá nhiều điều về đội bóng của mình. 

Nói về sức ép lớn từ dư luận và cơn bão chấn thương của các tuyển thủ trước vòng loại U23 châu Á, ông Miura nhấn mạnh đây là vấn đề HLV nào cũng phải đối mặt. Ông cho rằng, điều quan trọng là cách nhìn nhận và vượt qua áp lực.

HLV Miura trong chương trình Chuyển động 24h.

Khi được hỏi về Công Phượng, cầu thủ được dư luận quan tâm nhất, chiến lược gia người Nhật Bản khá hài lòng. Tuy nhiên theo ông, thành công của đội bóng là do tập thể chứ không phải cá nhân và việc truyền thông chỉ tập trung vào Công Phượng là không nên chút nào.
 
Trong những chia sẻ về câu chuyện bên ngoài sân cỏ, ông Miura cũng nói thêm về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, trong đó bia hơi là món đồ uống khoái khẩu của ông trong những ngày làm việc tại đất nước chúng ta. Chiến lược gia sinh năm 1963 cũng chia sẻ, vợ ông ở Nhật Bản thường xuyên cập nhật kết quả các trận đấu của U23 VN tại vòng loại châu Á dù không am hiểu bóng đá.

Chi tiết buổi phỏng vấn HLV Miura trong chương trình Chuyển động 24h.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày