HLV Miura: "Tôi không quan tâm đến ý kiến của các chuyên gia"

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 13:48 07/10/2015

HLV Miura khẳng định ông không hề quan tâm đến các ý kiến đánh giá của các chuyên gia cũng như dư luận về lối chơi của ĐT Việt Nam.

Sau 2 trận đấu kém thuyết phục trước Thái Lan và Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018, HLV Miura đã nhận nhiều ý kiến từ dư luận, đặc biệt là các chuyên gia. Tuy nhiên, khi được phóng viên hỏi về điều này, vị chiến lược người Nhật khẳng định ông không hề quan tâm đến những ý kiến trên bởi các chuyên gia không chịu trách nhiệm gì về kết quả của đội tuyển khi họ đưa ra bình luận với báo chí. 

"Tôi phải xin lỗi vì tôi không biết tiếng Việt nên không đọc báo để biết các chuyên gia nói gì. Tuy nhiên, các chuyên gia họ nói những điều mà họ không chịu trách nhiệm. Còn tôi là người chịu trách nhiệm về những việc làm của mình. Thế nên tôi không quan tâm đến những gì mà các chuyên gia đã nói trên báo chí.

 Qua mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ phân tích về những gì đã xảy ra và đưa ra những chiến thuật, lối chơi hợp lý đối với đội trong từng trận đấu khác nhau, tôi chỉ lắng nghe ý kiến của các trợ lý và cầu thủ những người chịu trách nhiệm trực tiếp về thành công và thất bại của đội. Vì vậy, lối chơi của đội cũng không ảnh hưởng gì từ ý kiến của các chuyên gia và dư luận." 

miu-28539
HLV Miura không quan tâm đến ý kiến của các chuyên gia

Trái ngược hoàn toàn với sự bi quan của tiền đạo Lê Công Vinh khi cho rằng ĐT Việt Nam không thể thắng lợi trước Iraq, HLV Miura thừa nhận Iraq là đội bóng mạnh nhưng ĐT Việt Nam vẫn có thể tạo nên bất ngờ. 

"Tôi xác định trận đấu với Thái Lan hay trận đấu với Iraq đều quan trọng như nhau. Trong bóng đá luôn tồn tại nhiều bất ngờ thú vị và chúng ta phải có niềm tin để thực hiện điều ấy. Tôi biết mọi người chờ đợi trận đấu nhiều duyên - nợ với Thái Lan hơn là trận đấu với Iraq. Thế nhưng, nếu chúng ta thắng Iraq thì chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ có tiếng vang trên cả Châu Á. Điều đó khác biệt hoàn toàn so với trận thắng trước đội bóng trong khu vực Đông Nam Á". 

Ông Miura cũng cho biết hiện nay đội tuyển đang có một số trường hợp bị chấn thương bao gồm: Ngọc Thắng, Văn Thắng, Thành Lương... tuy nhiên ông không lo ngại nhiều vì đã có những phương án thay thế phù hợp. 

"Chắc chắn trận đấu với Iraq là không dễ dàng, những ngày qua toàn đội đã chuẩn bị tốt nhất cho các phương án có thể xảy ra. Iraq có những cầu thủ đẳng cấp Châu Âu, thế nên các cầu thủ cần phải thể hiện được 100% phong độ của mình mới có thể hướng đến một kết quả tốt. Tôi không thể nói chúng ta có bao nhiêu phần trăm cơ hội giành chiến thắng khi trận đấu chưa diễn ra. Nhưng dù cơ hội là ít ỏi đi chăng nữa thì mọi cầu thủ ra sân đều phải thi đấu cố gắng nỗ lực hết sức mình để có thể tạo nên bất ngờ". 

IMG_6910 copy-386d5
HLV Iraq cho rằng trận đấu với Việt Nam sẽ không hề dễ dàng với Iraq

Trong khi đó, HLV của Iraq, ông Yahya Alwan lại đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và cho rằng cuộc đọ sức với thầy trò HLV Miura ngày mai là trận đấu sẽ rất khó khăn với ĐT Iraq để hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm. 

"Tôi xin đính chính lại những gì báo chí Việt Nam nói là tôi không tự tin Iraq sẽ giành thắng lợi trước Việt Nam mà mục tiêu của chúng tôi ở trận đấu này là 3 điểm, đó cũng là mục tiêu trong mọi trận đấu. ĐT Việt Nam bây giờ đã mạnh hơn so với ĐT Việt Nam mà chúng tôi gặp ở tứ kết năm Asian Cup 2007, thế nên đây chắc chắn là trận đấu không hề dễ dàng. Các bạn có một hàng tiền vệ sở hữu những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt và chúng tôi sẽ có những phương án để hạn chế sức mạnh của họ." 

Vị thuyền trưởng của ĐT Iraq cũng khẳng định rằng trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ rất khác so với trận đấu với Thái Lan và Jordan khi Iraq có được đội hình mạnh nhất. 

"Chúng tôi sẽ có được thêm 7 cầu thủ bổ sung đang thi đấu ở Châu Âu và Mỹ, họ rất quan trọng tạo nên sức mạnh cho đội tuyển so với các trận đấu trước đây. Thế nên, tôi hiện tại đang rất hài lòng và tự tin để thực hiện mục tiêu giành 3 điểm trận đấu này".