HLV Miura tin "Công Phượng sẽ thay đổi"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 16:01 02/03/2015

Vị thuyền trưởng của ĐT Olympic Việt Nam - Toshiya Miura tin rằng Công Phượng sẽ sớm thay đổi để thích nghi với triết lý bóng đá của ông. Vị HLV người Nhật cũng cho biết trình độ giữa các cầu thủ trong đội là khá tương đồng nhau.

Sau buổi tập sáng nay, theo định kỳ mỗi tuần sẽ trả lời báo chí 1 lần, HLV Miura đã giải đáp những thắc mắc xung quanh việc các cầu thủ gặp chấn thương, giáo án tập luyện cũng như triết lý bóng đá của mình. Ông thầy người Nhật chưa kết luận liệu Xuân Trường có tiếp tục ở lại hay không và chờ đợi kết quả từ bác sỹ. Tuy nhiên, ông Miura cũng không quá lo ngại khi trong tay ông vẫn có những "quân bài" đủ sức thay thế: "Tôi vẫn còn nhiều cầu thủ đủ sức đá ở vị trí này nên tôi không gọi thêm ai bổ sung cả". Ông Miura tiết lộ. 


Khi được phóng viên hỏi về khả năng hòa nhập của tiền đạo Công Phượng, ông Miura cho rằng việc Công Phượng chưa kịp thích nghi với triết lý bóng đá của ông trong những ngày đầu hội quân là chuyện bình thường, nhưng ông đặt niềm tin lớn rằng tiền đạo số 10 sẽ thay đổi và đạt được những điều mà ông mong muốn: "Tôi tin rằng Công Phượng và những cầu thủ khác ở HAGL, vốn chơi bóng với nhau nhiều năm sẽ sớm hòa nhập được với lối đá ít chạm, đề cao hiệu quả của tôi". 

Về giáo án bị nhiều người cho rằng nặng so với các cầu thủ, ông Miura khẳng định đấy là hết sức bình thường nhằm tăng cường thể lực của các cầu thủ trẻ sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán. "Sau đợt nghỉ tết Nguyên Đán, các cầu thủ dễ rơi trạng thái ì. Vì thế, việc tập nặng sẽ giúp thể lực của các cầu thủ tốt hơn. Tại vòng loại U23 Châu Á sắp tới, chúng tôi sẽ đá với cường độ 3 ngày/ trận dưới thời tiết nắng nóng, do đó yếu tố thể lực rất quan trọng với các cầu thủ". 

Như thường lệ, ông Miura từ chối việc sẽ loại cầu thủ nào và mọi chuyện sẽ chỉ được biết cho đến khi ông công bố danh sách rút gọn cuối cùng. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật khẳng định ĐT Olympic sẽ thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 vốn là sơ đồ chiến thuật ưa thích của vị HLV sinh năm 1963. 

Được biết, ngày mai đội tuyển sẽ được nghỉ xả hơi để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Nội T&T vào ngày 5/3. Trong các ngày gần đây, cường độ tập luyện của đội đã giảm khi 3 ngày liên tiếp ông Miura chỉ cho các cầu thủ tập 1 buổi sáng và được nghỉ ngơi vào buổi chiều. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày