HLV Miura phủ nhận có “hiềm khích” với bầu Đức

Chiến Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 10:52 29/09/2015

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV người Nhật cho biết ông không hề có hiềm khích với bầu Đức bất chấp những tuyên bố hùng hồn của ông bầu đội bóng HAGL thời gian qua.

Sau chiến thắng 2-1 khó nhọc của ĐTQG Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích nhắm vào HLV Miura trong đó đặc biệt là những phát biểu hùng hồn của bầu Đức. Ông chủ của HAGL cũng là đương kim phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đăng đàn với những tuyên bố mạnh mẽ đòi sa thải Miura.

miu2-9575-1443487855-a4949
HLV Miura đang cùng ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng với Iraq và Thái Lan

Những nghi ngờ về hiềm khích giữa HLV người Nhật và ông bầu HAGL lại được nhen nhóm khi trong danh sách ban đầu triệu tập ĐTQG không có tên cầu thủ nào của HAGL. Phải mãi đến khi Vũ Minh Tuấn, một cầu thủ yêu thích của HLV Miura vì lý do chấn thương bất khả kháng nên ông thầy người Nhật mới bất đắc dĩ lựa chọn Công Phượng thay thế.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới, HLV Miura phủ nhận điều này. “Tôi không có vấn đề gì nặng với bầu Đức. Tôi đối xử với các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai như cầu thủ đến từ CLB khác. Nếu thi đấu tốt, tất cả đều được gọi lên tuyển” – ông thầy người Nhật nói.

Ông Miura cũng khẳng định với tư cách là một HLV chuyên nghiệp ông không quan tâm nhiều lắm đến những lời chỉ trích nhắm vào mình. “Quan trọng là đội bóng tôi huấn luyện là tuyển Việt Nam chiến thắng. Còn mọi thứ khác tôi không để ý lắm”, ông Miura cho hay.

Ông cũng cho rằng hai đối thủ Iraq và Thái Lan mà ĐT Việt Nam sắp chạm trán là rất mạnh. “Tôi xác định tuyển Việt Nam phải chơi với tất cả những gì mình có, tận dụng cơ hội được chơi trên sân nhà để giành điểm số”, ông thầy người Nhật cho biết.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận với Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10) trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á.  Vòng loại này còn là để tuyển chọn đội đá Asian Cup nên các cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực hết sức nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Hiện tại, ĐTQG Việt Nam đã tập trung và tập luyện tại Trung tâm Thể dục Thể thao Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội) chứ không phải tại sân tập Mỹ Đình như mọi khi.