HLV Miura mướt mồ hồi tập luyện cùng học trò dưới trời nắng nóng

, Theo Trí Thức Trẻ 14:19 06/05/2015

Chiến lược gia người Nhật Bản cùng các học trò đã có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trong buổi sáng nay, HLV Toshiya Miura đã dành toàn bộ thời gian để hướng dẫn các cầu thủ ĐTQG Việt Nam tập tại sân tập phụ khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình.
 
Trong buổi tập đầu tiên này, các cầu thủ tuyển Việt Nam chủ yếu tập các bài khởi động, chạy bền, chuyền bóng cự ly gần và chia sân nhỏ đấu đối kháng.



Ở lần hội quân này, HLV Toshiya Miura sẽ phải đảm đương nhiệm vụ ở cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và SEA Games 28.

Trong buổi tập đầu tiên, Thành Lương không thể tham dự vì lý do chấn thương.

Đương kim QBV Việt Nam phải tập riêng bên ngoài sân và chỉ tham gia cùng các đồng đội ở bài chạy bền.

Do thời tiết nắng nóng nên các cầu thủ ĐT Việt Nam liên tục phải tiếp nước.

HLV Miura cũng mướt mồ hôi theo các bài tập của học trò.

Buổi tập của ĐT Việt Nam thiếu vắng 4 cầu thủ Bình Dương xin hội quân muộn do bận thi đấu vòng bảng AFC Champions League. Bên cạnh đó, tiền vệ Văn Quyết xin vắng do bận việc gia đình. 

Nếu như các đàn anh ở ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân tập Mỹ Đình dưới sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Toshiya Miura thì cùng thời điểm, những cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam “rèn quân” ở sân Trung tâm đào tạo trẻ dưới sự theo dõi của các trợ lý. Cũng giống như các đàn anh, cường độ tập luyện hôm nay của U23 Việt Nam không quá nặng. Các cầu thủ chủ yếu chỉ khởi động, chạy cự ly ngắn rồi thả lỏng. 
Trả lời phỏng vấn truyền thông sau buổi tập đầu tiên, HLV Miura cho rằng ông không gặp khó khăn khi cùng lúc phải dẫn dắt 2 đội tuyển. Chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ: "Bản thân tôi đã có sự tính toán về lịch trình thi đấu để sắp xếp công việc hợp lý nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra. Tất nhiên, tôi gặp phải khó khăn nhất định. Nhưng đây cũng là vấn đề của Thái Lan vì HLV của họ giống tôi, phải chia sẻ cùng lúc giữa 2 đội tuyển".

Sau cùng, ông Miura cho hay để có lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2018, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ đưa một số cầu thủ từ U23 Việt Nam sang đội tuyển Việt Nam, trong đó có thể có Công Phượng. 

Ảnh: Tú Quách