HLV Miura: Khen ngợi Công Vinh, lạc quan về lối chơi của tuyển Việt Nam

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 22:09 22/11/2014

Chỉ có kết quả hòa 2-2 với ĐT Indonesia, nhưng HLV Miura vẫn tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp.

HLV Miura: Khen ngợi Công Vinh, lạc quan về lối chơi của tuyển Việt Nam 1
HLV Miura lạc quan về lối chơi của ĐT Việt Nam

"Các cầu thủ của chúng ta đã có trận đấu cống hiến, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã đến sân vì ĐT Việt Nam. Điều duy nhất khiến tôi không hài lòng là tỉ số của trận đấu. Kết quả hòa 2-2 không đánh giá đúng diễn biến trong hai hiệp chính, rõ ràng các học trò của tôi đã chơi trên chân đối thủ, tuy nhiên may mắn đã không đứng về phía chúng ta." - HLV Miura trả lời báo chí sau trận đấu.

Nhận xét về hàng thủ của ĐT Việt Nam ông thầy người Nhật chia sẻ: "Không chỉ có hàng thủ, hôm nay toàn đội đã thi đấu với tinh thần rất tốt. Mọi vị trí trên sân đã thi đấu với 200%, sức mạnh của mình. Sai lầm của chúng ta đến từ những cá nhân, đó là điều mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Điều quan trọng là chúng ta phải đứng dậy sau sai lầm đó".

Đánh giá về học trò Công Vinh, người đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-1, HLV Miura nói: “Công Vinh luôn là cầu thủ lớn, biết tỏa sáng đúng lúc. Với một tiền đạo vào sân ghi bàn là điều tuyệt vời nhất, nếu nói về sự tiếc nuối thì tôi chỉ muốn rằng ĐT Việt Nam đã không thật sự may mắn. Nhưng nếu thi đấu như vậy, tôi tin các cầu thủ sẽ giành vé đi tiếp”.

HLV Miura: Khen ngợi Công Vinh, lạc quan về lối chơi của tuyển Việt Nam 2
HLV Indonesia không hài lòng với các học trò

Trong khi đó HLV Indonesia ông Alfred Riedl cho biết: "Chúc mừng các cầu thủ ĐT Việt Nam, các bạn đã có một trận đấu rất tốt, có thể nói là trên chân các cầu thủ của chúng tôi. Điều đó phản ảnh rõ nét việc các bạn kiểm soát tốt hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn.

Các cầu thủ Indonesia đã có trận đấu may mắn, sau 90 phút hôm nay vấn đề mà nhiều người nhìn thấy chính là việc ĐT Indonesia không có sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực. Trong đội hình chính của chúng tôi có đến hơn hai cầu thủ thi đấu dưới sức”.

Kết quả hòa 2-2 với đội chủ nhà Việt Nam sẽ là bước đệm rất tốt để các cầu thủ Indonesia đặt mục tiêu cao hơn ở AFF cup năm nay.