HLV Miura: "Việt Nam đã có thể thắng 6-0"

, Theo Trí Thức Trẻ 21:47 25/11/2014

Bên cạnh đó, HLV Miura cũng tỏ ra thất vọng khi ĐT Việt Nam đã có 45 phút đầu tiên thi đấu đáng thất vọng khi nhiều vị trí không tuân thủ chiến thuật.

Dù đã giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 3-0 trước Lào nhưng theo HLV Toshiya Miura, ông không hề hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển trong 45 phút thi đấu đầu tiên. "Các cầu thủ tấn công lẫn phòng ngự của Việt Nam đã có những chiến thuật không hợp lý trong hiệp 1. Điều này mặc dù đã được cải thiện đáng kể trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ của tôi cũng đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm, ĐT Việt Nam đã có thể giành chiến thắng 6-0".

Khi được hỏi về Công Vinh, cầu thủ đã lập công và kiến tạo bàn thắng trong trận đấu này, ông Miura cho biết mình rất hài lòng với phong độ của cậu học trò. "Trong hiệp 1, chỉ có duy nhất Công Vinh là biết khai thác điểm yếu của Lào. Cậu ấy cũng đã tỏa sáng trong hiệp 2 khi vừa kiến tạo và ghi bàn. Tôi hài lòng với phong độ của Công Vinh vào thời điểm này".

HLV Miura: "Việt Nam đã có thể thắng 6-0" 1
HLV Miura cho hay ông hài lòng với phong độ của Công Vinh trong trận này.

Trong khi đó, HLV của ĐT Lào lại đặc biệt ấn tượng với đội trưởng của ĐT Việt Nam trận này, Lê Tấn Tài. Ông cho hay: "Cầu thủ số 14 của đội bạn khiến tôi rất ấn tượng. Tôi đã biết cầu thủ này trước đây khi cậu ấy thi đấu cho Khatoco Khánh Hòa. Đó thực sự là 1 cầu thủ tài năng".

Ông David Booth cũng chia sẻ sự thất vọng về kết quả trận đấu khi các học trò đã mắc những sai lầm ở những phút cuối cùng. "Lẽ ra chúng tôi chỉ để thủng lưới 1 bàn nếu ở những phút cuối các cầu thủ chơi tập trung hơn. Tôi đã thay đổi 1 số vị trí trong đội hình để tập trung hơn vào việc tấn công nhưng sau cùng kết quả đã không như tôi mong đợi. Dù sao tôi cũng xin chúc mừng ĐT Việt Nam, các bạn đã có 1 chiến thắng xứng đáng".

HLV Miura: "Việt Nam đã có thể thắng 6-0" 2
Chiến lược gia của Lào thì lại cho rằng Lê Tấn Tài mới là cầu thủ tạo ra sự khác biệt cho Việt Nam.

Với chiến thắng này, cộng với việc Indonesia thua đậm 0-4, cơ hội của ĐT Việt Nam là rất lớn, thậm chí kể cả trận cuối chúng ta có thua trước Philippines. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn rất bình thản. Ông cho rằng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

"Ngày hôm nay, chẳng ai nghĩ Philippines có thể thắng đậm Indonesia 4-0 cũng như Brazil thủng lưới 7 bàn trước Đức tại World Cup vừa qua. Trong bóng đá, không thể nói trước điều gì và việc trước mắt của chúng tôi sẽ là quyết tâm hết sức cho trận đấu với Philippines"

Ảnh: Đình Viên
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày