HLV Miura bật cười khi phóng viên Thái Lan phỏng vấn

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:08 28/05/2015

Khi được phóng viên Thái Lan đánh giá quá cao về cơ hội của U23 Việt Nam tại SEA Games 28, HLV Miura đã phản ứng theo cái cách rất hiếm gặp ở nhà cầm quân người Nhật Bản.

Như thường lệ, các buổi tập của thầy trò HLV Miura luôn chứng kiến rất đông các phóng viên Thái Lan đến theo dõi. Cuối buổi tập các phóng viên của xứ chùa vàng cũng muốn hỏi HLV người Nhật các vấn đề liên quan đến bóng đá Việt Nam. 

Khi được phóng viên Thái Lan đặt câu hỏi rằng: "Việt Nam là đội bóng rất mạnh và là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Liệu điều đó ảnh hưởng tốt hay xấu đến các cầu thủ". Ông Miura ngay lập tức cười lớn, hành động rất hiếm gặp ở nhà cầm quân người Nhật Bản và nói rằng, đây là lần đầu tiên ông được nghe thấy câu nói như thế. 


HLV Miura bật cười khi phóng viên Thái Lan cho rằng U23 Việt Nam là ứng cử viên vô địch SEA Games 28.

"Lần đầu tiên, tôi được nghe các phóng viên Thái Lan nói rằng Việt Nam là một đội bóng mạnh. Tôi nghe nói, các bạn bảo Việt Nam đã rất lâu rồi chưa vô địch SEA Games, còn AFF năm ngoái chúng tôi bị loại ở bán kết. Mới nhất, chúng tôi cũng thua Thái Lan. Thế nên, khi nghe các bạn nói thế tôi thấy như một câu chuyện đùa". 

Ông Miura cũng khẳng định chuyện được truyền thông các nước để ý đến cũng như đánh giá thế nào đó chẳng ảnh hưởng gì đến các cầu thủ và cá nhân ông cả. 

Khi được hỏi về đội hình của U23 Viêt Nam trong trận ra quân gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là U23 Brunei, HLV Miura nói ngắn gọn: "Chắc chắn tôi sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất". 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ diễn ra vào chiều mai. Văn Toàn chắc chắn sẽ không thể ra sân thi đấu, trong khi Tuấn Tài dù bị loại nhưng vẫn ở lại tập cùng đội để học hỏi kinh nghiệm.