HLV Miura áp dụng “kỉ luật thép” tại Olympic Việt Nam

VOV, Theo 17:00 21/08/2014

Ngay trong buổi tập luyện đầu tiên, HLV Miura đã đưa ĐT Olympic Việt Nam vào khuôn khổ với những bài tập có độ khó cao.

Sáng 21/8, tại Trung tâm Đào tạo trẻ VFF, ĐT Olympic Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên cùng HLV Toshiya Miura. Vị chiến lược gia người Nhật tỏ ra rất nghiêm khắc và yêu cầu các học trò phải tuân thủ những quy định mà ông đặt ra.

Điển hình như trong việc tập luyện, HLV Miura yêu cầu Olympic Việt Nam không được chạm bóng quá hai lần. Mỗi cầu thủ chỉ có thể chạm bóng tối đa hai lần trước khi chuyền cho đồng đội. Khi phát hiện thấy cầu thủ không tuân thủ chiến lược, HLV Miura lập tức quát và cho dừng trận đấu. Lối chơi bóng nhỏ, chuyền ngắn rất phổ biến tại Nhật Bản và dường như HLV Miura đang muốn áp dụng mô hình đó đối với bóng đá Việt Nam.


HLV Miura có phong cách huấn luyện rất nghiêm khắc. 

HLV Toshiya Miura cho biết: "Bóng đá hiện đại không thể cầm bóng quá lâu. Tôi muốn các cầu thủ thích nghi với lối chuyền nhỏ và tốc độ. Việc chơi bóng chỉ với một, hai chạm là điều khó khăn nhưng các cầu thủ buộc phải thực hiện theo."

"Bước đầu, nhiều vị trí trên sân đã chơi bóng rất nỗ lực và tôi thấy có nhiều cầu thủ tiềm năng. Chúng ta có một đội hình rất trẻ và còn khá nhiều thời gian để tập luyện. Nếu như các cầu thủ tiếp tục chơi cố gắng như thế này thì tôi thấy rất lạc quan."

Nói về việc lựa chọn cầu thủ, ông Toshiya Miura khẳng định: "Tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực chiến đấu vì vị trí của mình. Ai thể hiện tốt hơn sẽ được giữ lại. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa quyết định chọn ai và loại ai, nên cơ hội chia đều cho tất cả mọi người."

Tại Asiad 17, ĐT Olympic Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Iran và Kyrgyzstan. Điều này mang lại nhiều cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Miura bởi chỉ cần thắng Kyrgyzstan là chúng ta sẽ có được ngôi nhì bảng.

Xem chùm ảnh buổi tập đầu tiên của Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura:


ĐT Olympic Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào sáng 21/8.


Trong buổi tập, HLV Miura chú trọng tập luyện các pha bóng nhỏ, đan lát bóng.

Các cầu thủ được yêu cầu sử dụng tối đa hai chạm.

Dưới sự huấn luyện nghiêm khắc của HLV Miura, các cầu thủ đều tỏ ra nỗ lực hết mình dù chỉ là đá tập.

Pha ngoặt bóng của Mạc Hồng Quân.

Tình huống đi bóng tốc độ của "Ronaldo Việt Nam" - Phi Sơn.
 

Các bài tập về thể lực cũng được HLV Miura chú trọng.


Các cầu thủ Olympic Việt Nam được rèn vào khuôn khổ ngay từ buổi tập đầu tiên.

HLV Miura tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của các học trò trong buổi tập đầu tiên. 
(Ảnh: Trọng Phú)