HLV Lê Thụy Hải nói gì về án treo giò vĩnh viễn cầu thủ Ninh Bình tham gia cá độ?

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 26/12/2014

HLV Lê Thụy Hải cho rằng án phạt VFF dành cho cầu thủ Ninh Bình tham gia cá độ mùa bóng 2014 là đúng, nhưng ông hy vọng “người lớn” hãy mở cho các em cánh cửa làm lại cuộc đời.

HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Đúng, đã là công dân nếu có sai phạm thì nhất định phải chịu hình phạt. Nếu sai phạm lớn, xử phạt nặng. Việc các cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỉ số, cá độ bóng đá thì họ phải chịu án phạt của pháp luật. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn có lẽ nghiệt ngã cho các em quá, bởi đa phần họ mới 22 đến 23".

HLV Lê Thụy Hải nói gì về án treo giò vĩnh viễn cầu thủ Ninh Bình tham gia cá độ? 1
Các cầu thủ Ninh Bình sẽ không còn cơ hội được trở lại sân cỏ chuyên nghiệp, với bản án cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn mới được VFF đưa ra vào ngày 25/12.

Ông Hải cho rằng các cầu thủ Ninh Bình còn trẻ người non dạ và hành động của họ chỉ xuất phát từ một phút nông nổi. Bản án cấm thi đấu vĩnh viễn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân cầu thủ, hệ lụy đến cuộc sống của gia đình, con cái các em. "Dẫu biết rằng, chuyện các em làm bậy là việc làm đáng bị lên án và cần xử phạt nghiêm minh. Thế nhưng, ở một góc độ nào đó, chúng ta hãy cho các em một cơ hội, một ánh sáng phía cuối con đường để các em làm lại”- HLV của Becamex Bình Dương mong VFF hãy mở cho các cầu thủ mắc lỗi một lối thoát sau khi hết án phạt.

“Người ta vẫn nói, án tại hồ sơ, mà thực thế thì pháp luật luôn xử đúng người đúng tội. Đã là công dân Việt Nam khi phạm tội biết ăn năn hối cải, biết làm lại cuộc đời sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Với các cầu thủ Ninh Bình họ chưa đến mức phải quy kết tội danh cố tình, hay cố ý mà các em lần đầu tiên phạm lầm. Tôi nghĩ nếu phạt 5 năm hay 7 năm thì cũng đã gần hết sự nghiệp rồi, chứ đằng này phạt cấm thi đấu vĩnh viền thì khổ cho các em quá. Điều quan trọng là cho các em đã nhận ra sai lầm của mình rồi, nước mắt các em cũng không phải nước mắt cá sấu đâu”. HLV Lê Thụy Hải nói tiếp.

HLV Lê Thụy Hải nói gì về án treo giò vĩnh viễn cầu thủ Ninh Bình tham gia cá độ? 2
Những cái tên như Gia Từ, Quang Hùng đã để lại nhiều nuối tiếc trong lòng NHM bóng đá nước nhà.

Theo hồ sơ vụ án, chủ mưu Trần Mạnh Dũng bị Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình tuyên phạt 30 tháng tù giam, phạt 20 triệu đồng. Bị cáo Đào Đức Lợi (người nhận độ của Trần Mạnh Dũng) bị 30 tháng tù, phạt 20 triệu. Trong khi đó Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng mỗi người 27 tháng án treo, thử thách 24 tháng; Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn mỗi người 24 tháng án treo, thử thách 24 tháng, phạt tiền từ 20 đến 25 triệu. Tất cả các cầu thủ này đều vĩnh viễn không được tham gia mọi hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày