HLV Lê Thụy Hải "đốp chát" với phóng viên khi Bình Dương thua trận

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:20 25/01/2015

Sau khi B.Bình Dương thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh, lần đầu tiên HLV Lê Thụy Hải có mặt ở cuộc họp báo sau trận đấu, và với những câu trả lời đậm chất “lơ” của mình, ông Hải đã khiến cuộc họp báo trở nên rất nóng.

Ở Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải giữ chức danh Giám đốc kỹ thuật nên không tham dự các cuộc họp báo kể từ mùa giải năm ngoái cho đến nay. Tuy nhiên, lý giải về việc xuất hiện trong cuộc họp sau thất bại trước Than Quảng Ninh, ông Hải có phát biểu rất đúng với tính cách mạnh mẽ có phần hơi đốp chát của mình: “Đội thắng thì chẳng có gì để nói, tôi để anh Sơn nói chuyện với các anh. Đội thua, tôi là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm”.

HLV Lê Thụy Hải "đốp chát" với phóng viên khi Bình Dương thua trận 1
HLV Lê Thụy Hải đã làm nóng cuộc họp báo bằng những câu trả lời đậm chất "lơ" của mình. 
Ảnh: Thiên Vũ 

Khi một phóng viên hỏi ông Hải đánh giá về trận đấu, vẫn chất Hải “lơ” ông đưa ra câu trả lời quen thuộc: “Các anh cũng xem trận đấu hôm nay mà, nên cũng tự đánh giá được, tôi thì chịu, chẳng có gì để đánh giá cả. Bình Dương thua thì mới có cái để báo chí viết, chứ có đội bóng nào thắng mãi được đâu”.

Một phóng viên hỏi tiếp tại sao lại thay hậu vệ Nguyễn Xuân Thành ra sân, trong khi cầu thủ vào sân Đặng Văn Robert mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua, ngay lập tức ông Hải đáp trả: “Anh không xem trận đấu hôm nay à, sao hỏi kỳ quặc vậy. Ai cũng thấy Xuân Thành chấn thương. Đề nghị đổi câu hỏi khác”.

HLV Lê Thụy Hải "đốp chát" với phóng viên khi Bình Dương thua trận 2
Đặng Văn Robert đã dễ dàng để Quang Hải vượt mặt trong cả 2 bàn thua của Bình Dương. 
Ảnh: Thanh Việt 

Khi phóng viên hỏi về nguyên nhân thất bại của Bình Dương và liệu có phải Bình Dương bị đối thủ bắt bài sau 4 trận thắng vừa qua, HLV Lê Thụy Hải tiếp tục “đốp chát” lại rằng: “Ở Việt Nam làm gì có HLV nào dám tuyên bố là bắt bài đối thủ, vì diễn biến trận đấu diễn ra trên sân, ai mà biết trước được.Tôi có như HLV nào đó nói là phải chơi bóng đá đẹp rồi tiqui-taka đâu mà bắt bài chứ. Còn về nguyên nhân thất bại thì tôi không có đủ khả năng để trả lời câu này, câu này vĩ mô quá, mà trình độ của tôi chỉ có thế thôi, không trả lời được”. 

Ông Hải cũng khẳng định trận thua hôm nay của Bình Dương là hoàn toàn bình thường và không có gì đặc biệt. Ông cũng thừa nhận Than Quảng Ninh cũng thắng xứng đáng. “Hôm nay Bình Dương thua xứng đáng, và Quảng Ninh thắng cũng xứng đáng. Những cầu thủ khoác áo đội tuyển của chúng tôi đã bị ảnh hưởng về thể lực và chấn thương. Xuân Thành hôm nay phải rời sân sớm, Công Vinh, Anh Đức đều chưa đạt trạng thái tốt. Tấn Tài thì vẫn chưa thể tập lai. Thế nên, chúng tôi đá như thế là được rồi, các bạn yêu cầu trận nào cũng có thể thắng hết được. Tuy nhiên hôm nay tôi thích cái cách các cầu thủ chiến đấu đến những phút cuối cùng. Điều đó khiến tôi hài lòng.” 

HLV Lê Thụy Hải "đốp chát" với phóng viên khi Bình Dương thua trận 3
Theo ông Hải, việc Công Vinh và đồng đội mới trở lại 
sau khi cày ải ở ĐTQG khiến họ không có phong độ tốt nhất. 

Trong khi đó, mặc dù giành thắng lợi trước Bình Dương nhưng HLV Đinh Cao Nghĩa vẫn thừa nhận đội bóng đất Thủ vẫn quá mạnh so với phần còn lại của V.League và họ sẽ lên ngôi vô địch mùa giải năm nay. “Chúng tôi đến đây với hy vọng giành được 1 điểm là thành công, nhưng khi vào sân các cầu thủ đã hưng phấn và giành được thắng lợi. Tuy nhiên, theo tôi Bình Dương vẫn là đội bóng mạnh và họ sẽ là nhà vô địch V.League năm nay”.