HLV Lê Huỳnh Đức: "Bóng đá Việt Nam không có cầu thủ nổi bật"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 12:00 15/04/2015

Bên cạnh đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng nêu ra những bất cập của bóng đá Việt Nam bây giờ so với thời vị thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng còn là cầu thủ.


Thành Lương đã lần thứ 3 giành Quả bóng vàng Việt Nam.

- Ông đánh giá như thế nào về giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam sau 20 năm tổ chức? 

- Thời bây giờ không được như thời của tôi. Khoảng thời gian từ 1995-2000, đó là thời điểm mà mỗi khi các lá phiếu bầu chọn được đưa ra thì gây ra sự xôn xao, bàn tán của báo chí, dư luận cả nước. Mọi thứ đều rất sôi động, các cuộc cạnh tranh lúc ấy là rất quyết liệt. Còn bây giờ, cảm xúc không được như thế nữa. Có quá ít sự lựa chọn dẫn đến chất lượng và sự quan tâm kém đi. Tôi nghĩ Ban tổ chức cần phải suy nghĩ về điều này để làm lại sao cho giải thưởng thực sự hiệu quả và chất lượng hơn. 

- Phải chăng điều ấy bắt nguồn từ việc bóng đá Việt Nam đang đi xuống? 

- Đi xuống hay không thì tôi không dám kết luận. Nhưng theo tôi nghĩ, có thể bây giờ Việt Nam không đứng ra tổ chức hoặc không tham gia các giải đấu quốc tế, những giải đấu quan trọng. Thời của tôi, chúng tôi thi đấu nhiều giải như Cúp LG, Cúp Độc Lập, vòng loại châu Á, World Cup, Tigers Cup, rồi SEA Games lúc ấy cũng dành cho cả ĐTQG chứ không phải chỉ U23. 

Thế nên, thời đó mỗi năm chúng tôi thi đấu trung bình tới 60 trận. Việc đội tuyển thi đấu nhiều cũng là cách để tạo cảm xúc, hứng thú, quan tâm cho người hâm mộ. Còn bây giờ, trung bình mỗi năm các cầu thủ chỉ được đá 40 trận, thời gian họ nghỉ thi đấu không bóng đá khá dài. Các cầu thủ có quá ít các trận đấu để phục vụ khán giả. Điều ấy không những ảnh hưởng cả về mặt chuyên môn mà cả về sức hút của bóng đá Việt Nam cũng sẽ đi xuống. 


HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng cả Công Vinh, Thành Lương và Văn Quyết đều không thực sự nổi bật.

Thành Lương, Văn Quyết và Công Vinh là 3 cầu thủ xuất sắc nhất. Ông đánh giá cầu thủ nào cao nhất trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng? 

Bây giờ để mà đánh giá về cá nhân các cầu thủ thực sự là khó, bởi sự cống hiến của 3 cầu thủ này là không chênh lệch. Điều đáng nói là họ cũng chẳng thể hiện được điều gì thực sự đặc biệt nổi trội. Công Vinh không tỏa sáng ở CLB. Thành Lương thì cũng có một xíu nổi bật ở Hà Nội, Văn Quyết cũng giống như Thành Lương khi giúp Hà Nội T&T giành ngôi Á quân. 

- Ông nghĩ sao khi SHB.Đà Nẵng không có cầu thủ nào có mặt trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng? 

- Đây là chuyện bình thường. Bởi lúc này, tôi đang làm một cuộc cách mạng trẻ hóa các cầu thủ ở CLB. Như các bạn đã thấy, SHB Đà Nẵng đóng góp những cầu thủ trẻ nổi bật như Huy Toàn chẳng hạn. Tôi tin, trong một vài năm tới, các cầu thủ của tôi sẽ đủ sức để giành Quả bóng vàng. 

- Xin cảm ơn ông!