HLV Kiatisak: "Thái Lan vẫn là ông chủ của bóng đá Đông Nam Á"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 22:29 13/10/2015

Nở nụ cười mãn nguyện trong buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisak khẳng định Thái Lan vẫn ở vị trí số 1 của bóng đá Đông Nam Á.

"Tôi khá ngạc nhiên khi ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 3-0 bởi với tôi 1-0 đã là quá đủ. Điều đó chứng minh, Thái Lan vẫn là ông chủ ở khu vực Đông Nam Á. Chiến thắng này là món quà gửi đến các CĐV Thái Lan và nó cũng là liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ của chúng tôi"- HLV Kiatisak tự tin khẳng định Thái Lan vẫn ở vị trí số 1 của bóng đá Đông Nam Á sau chiến thắng 3 sao trước ĐT Việt Nam.

Lý giải về thất bại đậm đà của ĐT Việt Nam, "Zico Thái" cho rằng, do ĐT Việt Nam có khá nhiều cầu thủ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, không chịu được sức ép lớn nên dễ dàng bị các cầu thủ Thái Lan bắt bài. Kiatisak cũng hi vọng, trong tương lai, bóng đá Việt Nam và các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á sẽ phát triển hơn để có thể đọ sức ở các sân chơi châu lục và thế giới.

TMK_8214_zing-7cec6

Trong khi đó, HLV Miura bước vào phòng họp báo với tâm trạng khá buồn bã. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam thừa nhận: "Tôi vô vô cùng thất vọng khi ĐT Việt Nam phải nhận trận thua đậm. Lý do chính do tâm trạng nôn nóng của các cầu thủ sau khi bị dẫn bàn trước, họ đã không thực hiện được ý đồ chiến thuật đã đề ra trước trận đấu. Thất bại này là một bài học kinh nghiệm để chúng tôi có thể làm tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo".

HLV Miura nói thêm, cách tiếp cận trận đấu của ĐT Việt Nam không sai nhưng việc phải nhận bàn thua trước khiến các cầu thu bị tâm lý nặng nề. Chính điều này khiến các cầu thủ tiếp tục mắc sai lầm ở hiệp hai.

Trả lời về việc tiếp tục sử dụng Mạc Hồng Quân, chân sút đã gây thất vọng ở trận gặp Iraq, HLV Miura giải thích: "Mặc dù khả năng dứt điểm còn hạn chế nhưngMạc Hồng Quân là cầu thủ hỗ trợ phòng ngự tốt, cậu ấy đã chơi khá tốt trong hiệp 1. Bên cạnh đó, Quân cũng là cầu thủ có thể hình tốt, có khả năng tranh chấp bóng bổng. Hơn nữa, tôi cũng muốn cho Quân thi đấu nhiều hơn để chuẩn bị cho tương lai".

Cuối cùng, HLV Miura kết luận, để bóng đá Việt Nam có thể bắt kịp Thái Lan thì cần một thời gian dài, bắt đầu từ việc đào tạo cầu thủ, HLV, giải VĐQG, tất cả đều phải thay đổi một cách toàn diện.