HLV Kashiwa Reysol không tiếc lời khen ngợi Công Vinh và đồng đội

Tú Hân, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 04/03/2015

HLV trưởng CLB Kashiwa Reysol - ông Yoshida cho rằng các cầu thủ trên hàng tấn công của Bình Dương rất nhanh và mạnh mẽ, điều mà ngay cả các cầu thủ ở J.League cũng không có được.

Thi đấu trên sân đối phương, nhưng B.Bình Dương đã có khoảng hơn 30 phút đầu tiên chơi khá cân bằng với đối thủ. Tuy nhiên, càng thi đấu thì đại diện Việt Nam càng cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp với đội bóng Nhật Bản và để thua tới 5 bàn, trong khi chỉ có thể có được 1 bàn gỡ duy nhất của Oseni. 

Kashiwa Reysol (áo vàng) thể hiện đẳng cấp hơn hẳn so với Bình Dương (áo đỏ)

Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Yoshida của CLB Kashiwa Reysol đã gây bất ngờ khi ca ngợi 3 cầu thủ trên hàng tấn công của Bình Dương (Công Vinh, Oseni, Abass) sở hữu tốc độ và sức mạnh mà ngay cả những tiền đạo đang thi đấu ở J.League cũng không có được. 

"Tôi đặc biệt ấn tượng với 3 cầu thủ trên hàng tấn công của Bình Dương, họ sở hữu tốc độ cao và sức mạnh, điều mà quả thực ngay tại J.League tôi cũng chưa từng thấy. Vì thế, tôi dành lời ca ngợi đến các hậu vệ của chúng tôi, dù gặp nhiều khó khăn trước tiền đạo Bình Dương, nhưng họ vẫn tập trung và thi đấu hết mình trong 90 phút của trận đấu".  Ông Yoshida cho biết tại cuộc họp báo sau trận đấu. 

HLV Yoshida ca ngợi hàng tiền đạo Bình Dương có tốc độ và sức mạnh còn hơn cả các cầu thủ ở J.League

Cựu tuyển thủ của ĐTQG Nhật Bản cũng cảm thấy bất ngờ khi đội bóng của ông đã có thể giành được một chiến thắng đậm như thế trước Bình Dương. 

"Tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của B.Bình Dương, thế nên tôi không ngờ rằng đội bóng của chúng tôi lại thắng đậm đến như vậy. Chúng tôi cũng gặp vô vàn khó khăn, nhưng 2 bàn thắng trong hiệp đấu thứ nhất cùng thái độ nghiêm túc của các cầu thủ chính là chìa khóa tạo nên kết quả này". 

Thuyền trưởng của Kashiwa Reysol cho rằng ở bảng E, đối thủ cạnh tranh với đội bóng Nhật Bản là CLB của Hàn Quốc Jeonbuk, đội đã giành thắng lợi trước Shandong Luneng với tỷ số 4-1 ngay tại sân của đội bóng Trung Quốc ở loạt đấu cùng ngày. 

Đã có khoảng 100 CĐV Nhật Bản cổ vũ cho B.Bình Dương

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương thừa nhận rằng chính đẳng cấp khác biệt đã khiến Bình Dương thất bại với tỷ số đậm trước Kashiwa Reysol. "Rất tiếc là các cầu thủ của chúng tôi đã không giữ được nhịp độ của trận đấu và để thua 2 bàn ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, điều ấy cũng thể hiện sự khác biệt về đẳng cấp. Chúng tôi đã thua 2 trận, nên sẽ phải cố gắng hơn ở những trận tiếp theo."   

HLV Thanh Sơn tiếc nuối khi Bình Dương để thua 2 bàn cuối hiệp 1.

Như vậy, sau 2 vòng đấu của bảng E khuôn khổ AFC Champions League, B.Bình Dương vẫn đang đứng ở vị trí cuối bảng khi không giành được điểm số nào. 2 CLB của Hàn Quốc và Nhật Bản cùng chia nhau vị trí đứng đầu bảng khi có được 4 điểm, còn CLB của Trung Quốc - Shandong Luneng giành được 3 điểm xếp vị trí thứ 3. Cơ hội vào vòng trong của Bình Dương vẫn đang còn nguyên vẹn, nhưng rõ ràng đấy chỉ là lý thuyết.