HLV Hữu Thắng: "Bài thơ tặng Trần Lập đã khơi nguồn cảm hứng cho đội tuyển"

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:37 24/03/2016

HLV Hữu Thắng tiết lộ, trước trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc), ông đã cho các cầu thủ xem bài thơ của một người hâm mộ tặng cố nhạc sĩ Trần Lập để kích động tinh thần của đội tuyển.

Trên sân Mỹ Đình ít giờ trước, tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Hữu Thắng đã có khởi đầu như mơ khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số đậm 4-1. Chiến thắng của ĐT Việt Nam không chỉ cho thấy sự tích cực về mặt kết quả mà cả lối chơi, tinh thần của các cầu thủ đều rất tốt.

HLV Hữu Thắng: Bài thơ tặng Trần Lập đã khơi nguồn cảm hứng cho đội tuyển - Ảnh 1.

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng bất ngờ chia sẻ về bí quyết giúp ông đã kích động tinh thần của toàn đội trước trận. Hữu Thắng cho biết chính bài thơ "Niềm tin đứt gãy", được một độc giả có tên là Trịnh Công Sơn sáng tác dành tặng cố nhạc sĩ Trần Lập khi thủ lĩnh của Bức Tường qua đời đã là niềm cảm hứng để toàn đội tuyển thi đấu quyết tâm hơn.

"Tôi đã nói với cầu thủ là tôi rất thích ý chí và sự đối mặt với sự thật của anh Trần Lập. Tôi nói với cầu thủ là hãy ra sân, thi đấu hết mình dù kết quả có ra sao thì tôi mới là người chịu trách nhiệm. Phải lao động cật lực thì kết quả tốt đẹp nhất sẽ đến với mình, khi đó khán giả cũng sẽ đến với chúng ta", HLV người Nghệ An chia sẻ.

Bên cạnh bài thơ đầy xúc động mà người hâm mộ dành tặng cố nhạc sĩ Trần Lập, thì trước trận đấu, HLV Hữu Thắng cũng đề xuất với BTC sân Mỹ Đình bật ca khúc "Đường đến ngày vinh quang", một ca khúc có giai điệu sôi động và ca từ ý nghĩa nói về ý chí và động lực quyết tâm để thành công. Ca từ cũng như giai điệu của ca khúc này rất phù hợp với môn thể thao vua, nên thường xuyên xuất hiện trong các trận bóng đá và nó cũng là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ.

HLV Hữu Thắng: Bài thơ tặng Trần Lập đã khơi nguồn cảm hứng cho đội tuyển - Ảnh 2.

Trở lại với trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng cho biết điều quan trọng nhất với ông không phải là kết quả mà là cách các cầu thủ thể hiện trên sân như thế nào, và ông cảm thấy hài lòng trong màn ra mắt của mình.

"Quả thực kết quả 4-1 không nằm trong suy nghĩ của tôi mà việc định hình lối chơi cho đội tuyển VN mới là quan trọng nhất. Tỉ số với tôi hôm nay (24-3) không quan trọng. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, cầu thủ vui mừng vì chiến thắng nhưng quan trọng hơn đó là niềm hạnh phúc vì sự cổ vũ của người hâm mộ".

Trong khi đó, HLV đội tuyển Đài Loan Chen Kuei Jen chia sẻ không hài lòng với kết quả trận đấu và ấn tượng nhất với tiền đạo Lê Công Vinh.

"Kết quả thua 1-4 không thể làm tôi hài lòng. Đài Loan đã có thể mở tỉ số sớm nhưng sau những sự thay người chưa hợp lý và có vài lý do khác khiến chúng tôi không giữ được lợi thế của mình.

Tuy nhiên, các cầu thủ Đài Loan hôm nay (24-3) đã chơi tốt và họ đã làm tất cả những gì có thể trong trận đấu này. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển VN và tân HLV trưởng Hữu Thắng. Tôi ấn tượng nhất với cầu thủ số 9 Lê Công Vinh".