HLV Graechen: Fan nữ mặt mèo xinh đẹp khiến HAGL thua trận

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 21:14 31/01/2015

HLV Graechen đã nói vui rằng, chắc tại ông chụp hình với 2 fan nữ vẽ mặt mèo của Than Quảng Ninh nên HAGL đã không gặp may mắn và thua trận.

Trước khi bước vào phòng họp báo, ông Graechen đã khá hài hước khi kể lại rằng trước trận đấu đã có 2 fan nữ vẽ mặt mèo bên phía Than Quảng Ninh đã chụp hình cùng, nên có lẽ vì thế hôm nay HAGL gặp vận xui. 

HLV Graechen: Fan nữ mặt mèo xinh đẹp khiến HAGL thua trận 1
Trước trận đấu 2 fan nữ của Than Quảng Ninh vẽ mặt mèo đã đến xin chụp hình cùng HLV Graechen - Ảnh: Như Ý

Đây là trận đấu mà các cầu thủ HAGL đã có một hiệp 2 chơi rất tốt khi dồn ép buộc Than Quảng Ninh phải lùi sâu, những pha dồn ép liên tiếp như thế đã giúp đội bóng phố núi có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Vũ Văn Thanh từ một cú sút xa rất đẹp. HLV Graechen không hề bất ngờ trước khả năng sút xa tốt của hậu vệ cánh phải này. Ông Graechen cho biết: "Ở các buổi tập, cậu ấy dứt điểm từ xa rất tốt, thế nên tôi không hề bất ngờ khi chứng kiến Văn Thành ghi bàn". 
 
Ông Graechen cũng tỏ ra thất vọng khi đội nhà bị thua vào những phút cuối, dù cho được thi đấu hơn người, ông thầy người Pháp cho rằng nguyên nhân chính khiến HAGL thua trận là các cầu thủ Than Quảng Ninh có kinh nghiệm và khả năng tranh chấp tốt hơn: "Các cầu thủ của tôi mới 18-19 tuổi nên có phần thua kém những cầu thủ Quảng Ninh về mặt sức mạnh. Đây là điều vẫn thường xảy ra, nhưng tôi tin sắp tới mọi thứ sẽ được cải thiện tốt hơn". 

HLV Graechen: Fan nữ mặt mèo xinh đẹp khiến HAGL thua trận 2
Các cầu thủ HAGL thường xuyên thất thế trong các pha tranh chấp. Ảnh: Như Ý

Mặc dù vậy, ông Graechen lại tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu của toàn đội trong hiệp 2, theo ông thầy người Pháp thì hiệp đấu này các học trò đã bị chạm vào lòng tự ái và thi đấu quyết tâm để khẳng định mình, nhưng theo ông, HAGL vẫn thiếu một chút gì đó để giải quyết trận đấu ở những thời khắc quyết định. 

Khi phóng viên hỏi liệu có phải không có một trung phong đích thực đã khiến HAGL gặp bế tắc trong tấn công, ông Graechen thừa nhận điều này và cũng mong muốn sẽ có được 1 tiền đạo có kinh nghiệm, thể lực và khả năng dứt điểm tốt. Tuy nhiên, vị HLV người Pháp lại đặc biệt khen ngợi Văn Toàn, ông cho rằng Văn Toàn sẽ là 1 tiền đạo hàng đầu trong tương lai, thậm chí ở trận đấu hôm nay, Văn Toàn còn xuất sắc hơn cả ngoại binh của Than Quảng Ninh: "Với tôi, Văn Toàn thật tuyệt vời, cậu ấy chơi xông xáo, có tốc độ. Cần 1-2 năm nữa khi ngoại hình phát triển, Toàn sẽ là tiền đạo hàng đầu. Hôm nay, tôi cho rằng Văn Toàn còn xuất sắc hơn cả tiền đạo số 10 của Than Quảng Ninh"

HLV Graechen: Fan nữ mặt mèo xinh đẹp khiến HAGL thua trận 3
Văn Toàn đã chơi xuất sắc nhưng không thể giúp HAGL giành thắng lợi. Ảnh: Như Ý

Đánh giá về phong độ của Công Phượng, theo HLV Graechen thì nguyên nhân chính khiến Công Phượng thi đấu không tốt thời gian qua là bởi cầu thủ số 44 này bị các hậu vệ đối phương chăm sóc rất kỹ: "Đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Công Phượng và họ không cho Phượng khoảng trống, luôn có 1-2 cầu thủ thường xuyên theo sát cậu ấy khiến cậu ấy không thể hiện hết khả năng của mình. Công Phượng là một cầu thủ giản dị, không thích ồn ào. Cậu ấy rất nỗ lực trong tập luyện và cố gắng không ngừng. Tôi cho rằng, Phượng chỉ cần 1 bàn thắng hoặc 1 đường kiến tạo thành bàn, cậu ấy sẽ trở lại là chính mình. Và tôi chờ đợi điều ấy trong cuộc đọ sức với Cần Thơ". 

HLV Graechen: Fan nữ mặt mèo xinh đẹp khiến HAGL thua trận 4
Công Phượng luôn bị chăm sóc rất kỹ. Ảnh: Như Ý

Trong khi đó, mặc dù giành thắng lợi, nhưng HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh vẫn giành những lời khen ngợi cho các cầu thủ HAGL, theo ông Nghĩa, mặc dù còn rất trẻ nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã khiến cho các cầu thủ Than Quảng Ninh vất vả để chống đỡ. Ông cũng cho rằng mình không nghĩ đến việc đội nhà sẽ giành thắng lợi khi Minh Tùng đã bị thẻ đỏ rời sân. 

"Tôi cho rằng, Minh Tùng xứng đáng bị nhận thẻ đỏ. Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ đến kết quả tốt nhất là một tỷ số hòa. Nhưng rất may mắn cho Quảng Ninh là sự xuất sắc của Vũ Minh Tuấn khi được vào sân đã giúp đội nhà giành thắng lợi". 

Ông Nghĩa cũng cho biết, mục tiêu của Than Quảng Ninh là tính từng trận đấu, và nếu như có cơ hội thì họ sẽ sẵn sàng hướng đến chức vô địch. 

HLV Graechen: Fan nữ mặt mèo xinh đẹp khiến HAGL thua trận 5
Chiến thắng trước HAGL giúp Than Quảng Ninh tạm thời lên ngôi đầu bảng