HLV Graechen: "Đừng đánh giá Công Phượng cao hơn những cầu thủ khác"

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 20:19 21/01/2015

Công Phượng không có tên trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách Hải Phòng và điều này khiến HLV Graenchen phải trả lời rất nhiều câu hỏi liên quan tới chân sút Nghệ An sau thất bại thứ 3 liên tiếp của HAGL.

Làm khách ở sân Lạch Tray, HLV Graechen bất ngờ cất Công Phượng trên băng ghế dự bị. Trong cuộc họp báo sau trận thua Hải Phòng, nhà cầm quân người Pháp đã lên tiếng giải thích lý do ông đưa ra quyết định này.

HLV Graechen: "Đừng đánh giá Công Phượng cao hơn những cầu thủ khác" 1
HLV Graechen trong cuộc họp báo

Theo HLV Graechen, Công Phượng đã không có phong độ tốt ở thất bại trước Thanh Hóa nên việc ông không điền tên tiền đạo người Nghệ An vào danh sách đá chính hoàn toàn vì lý do chuyên môn. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng không có tâm lý tốt và việc Phượng ngồi dự bị cũng là bảo vệ cầu thủ này.

Khi nhận được tới 5 câu hỏi liên quan đến Công Phượng, HLV Graechen đã có phần nổi cáu trong cuộc họp. “Tại sao các bạn không nghĩ đến những cầu thủ khác chơi rất tốt của HAGL như Văn Long, Thanh Tùng, Đức Lương, Văn Tiến, rồi hai trung vệ bất đắc dĩ, mà chỉ tập trung vào Công Phượng. Phải đối đầu với 2 tiền đạo ngoại bổ trợ cho nhau rất tốt bên phía Hải Phòng, họ đã chơi rất chững chạc”- ông nói.

“Tôi muốn các bạn đừng đánh giá Công Phượng cao hơn các cầu thủ khác của HAGL. Công Phượng là một cầu thủ giản dị và việc đánh giá cậu ấy, hay các cầu thủ khác lên thành những ngôi sao có thể làm hại các em”- HLV Graechen tiếp lời.

HLV Graechen: "Đừng đánh giá Công Phượng cao hơn những cầu thủ khác" 2
Công Phượng bất ngờ ngồi dự bị ở chuyến làm khách Hải Phòng

Sau khi HAGL thua trận, ống kính máy ảnh và máy quay liên tục hướng về phía Công Phượng và đồng đội. HLV Graenchen đã bực tức và yêu cầu phóng viên chỉ nên chụp đội chiến thắng: “Các bạn nên hướng máy ảnh về phía những cầu thủ lớn tuổi đang ăn mừng. Cầu thủ trẻ khi bị viết về những chuyện buồn, hay scandal họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều về tâm lý và cả gia đình họ cũng bị ảnh hưởng. Ở HAGL họ được bảo vệ rất nghiêm ngặt, nhưng gia đình họ thì không”.

Nhận xét về trận đấu, HLV Greachen thừa nhận HAGL thua trận hoàn toàn vì lý do chuyên môn và việc hàng công chơi quá tệ chính là nguyên nhân khiến đội bóng phố núi thua 3 trận liên tiếp. HLV Graechen khẳng định ông không lo lắng về 3 trận thua liên tiếp, mà chỉ sợ các cẩu thủ trẻ sẽ mất tự tin. Nếu là một chiến thắng, Công Phượng và động đội sẽ có thêm động lực ở giai đoạn tiếp theo.

Trước câu hỏi có cảm thấy hối tiếc khi để những cầu thủ trụ cột của HAGL mùa trước ra đi hay không, bởi 2 cầu thủ cũ của đội bóng phố núi là Văn Nhiên, Đức Dương đã chơi khá tốt trong màu áo Hải Phòng, câu trả lời của HLV Graechen là không. Ông sẽ vẫn sử dụng các cầu thủ trẻ và muốn được nhìn thấy họ phát triển.

HLV Trương Việt Hoàng không tham dự họp báo, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh đã thay mặt trả lời. Ông Cảnh khẳng định chiến thắng của Hải Phòng là hoàn toàn xứng đáng và việc hàng thủ của đội bóng đất Cảng vẫn chưa thủng lưới sau 4 trận là do hàng phòng ngự đã chơi rất tập trung kể từ đầu mùa giải.

Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh cũng phủ nhận rằng Hải Phòng đang “khoán trắng” hàng công cho 2 tiền đạo ngoại. Theo ông Cảnh, Hải Phòng đang là một tập thể gắn kết và chính yếu tố đó đã giúp đội bóng có được kết quả tốt như hiện tại.

Ông Cảnh cũng từ chối nói về tham vọng của Hải Phòng bởi mùa giải có tới 26 vòng đấu và hiện tại mới qua được 4 vòng.