HLV Graechen: "Công Phượng và đồng đội cần phải tăng cân"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 18:48 30/01/2015

Ngoài ra, vị thuyền trưởng của CLB HAGL cũng khẳng định tất cả các cầu thủ của đội bóng phố núi đều xứng đáng góp mặt ở ĐT U.23 tham dự SEA Games 28.

Cho dù sẽ có màn tiếp đón được dự báo là rất khó khăn với CLB Than Quảng Ninh vào 17h00 31/1, nhưng trong buổi tập chiều nay, HLV Guillaume Graechen và các học trò vẫn tỏ ra khá thoải mái. Trước thông tin các cầu thủ được cho là tốt nhất của lứa 1 học viện HAGL Arsenal JMG như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng không được gọi lên tuyển U23 ở đợt tập trung lần này, HLV Graechen đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn với phóng viên.
 
Đã có thông tin về bản danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28, theo ông có bao nhiêu cầu thủ của HAGL xứng đáng có mặt ở đội tuyển?

- Tất cả các cầu thủ của tôi đều xứng đáng lên tuyển, họ là những cầu thủ trẻ đã thi đấu với nhau nhiều năm, đã tìm được sự ăn ý. Sẽ thật tốt cho đội tuyển nếu như tất cả đều được lên tuyển, điều ấy cũng tốt cho chính bản thân họ. Các bạn đều biết là các cầu thủ của tôi vẫn kém những cầu thủ khác  3-4 tuổi, điều ấy sẽ rất khó khăn cho họ trong việc hòa nhập cùng các đàn anh. 

- Vậy nếu trong trường hợp HLV Miura chỉ gọi 2-3 cầu thủ của HAGL thì liệu ông có đồng ý cho họ lên tuyển không?

- Không có lý do gì khiến tôi từ chối cả. Khoác áo đội tuyển là vinh dự cho mọi cầu thủ và điều ấy là tốt với cá nhân của họ. Họ sẽ có cơ hội được cọ xát và trau dồi kinh nghiệm. 

HLV Graechen: "Công Phượng và đồng đội cần phải tăng cân"  1
Theo ông Graechen, ngoài Đức Lương (áo xanh) - người được cho là đã có suất trên tuyển, thì tất cả các cầu thủ còn lại đều xứng đáng khoác áo ĐT U23 tham dự SEA Games 28. Ảnh: Thiên Vũ

- Tôi cảm thấy, các cầu thủ của HAGL vẫn gặp điểm yếu trong khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu, phải chăng do họ còn thiếu kinh nghiệm hay yếu tố chiến thuật. Làm thế nào để thay đổi điều này?

- Bạn thấy đấy, trong buổi tập hôm nay tôi đã sử dụng những miếng chiến thuật khác nhau, để các cầu thủ điều tiết nhịp độ trận đấu tốt hơn. Tôi tin mọi thứ sẽ dần cải thiện và các cầu thủ cũng đang cho thấy sự trưởng thành qua từng ngày. 

-Vậy theo ông, đâu là điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ trẻ HAGL? 

-Điểm yếu lớn nhất đó là họ còn mỏng cơm quá và sẽ khó khăn trong việc tranh chấp. Cầu thủ của tôi cần phải tăng thêm ít nhất 5 kg nữa thì mọi yếu điểm sẽ được khắc phục. 

HLV Graechen: "Công Phượng và đồng đội cần phải tăng cân"  2
Công Phượng và đồng đội cần phải tăng lên 5kg nữa mới có thể có lợi thế trong các pha tranh chấp
Ảnh: Thiên Vũ

-Ngày mai, đối thủ của HAGL là Than Quảng Ninh, một đội bóng mạnh và có nhiều cầu thủ giỏi. Kịch bản của trận ngày mai sẽ như thế nào thưa ông?

-Chắc chắn, đó sẽ là trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng, và tôi hy vọng chúng tôi sẽ ghi nhiều hơn đối phương 1 bàn. Chắc chắn, ngày mai, khán giả, đài truyền hình sẽ rất thích thú khi chứng kiến lối chơi tấn công đẹp mắt của cả 2 đội. Chúng tôi cũng sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người hâm mộ.