Hé lộ lịch thi đấu loạt trận đầu tiên Premier League mùa giải 2014-2015

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 21:40 18/06/2014

Một mùa giải mới lại sắp bắt đầu ở xứ sở Sương mù, hãy cùng xem thử đội bóng yêu thích của bạn sẽ đối mặt với đối thủ nào trong loạt trận đầu tiên.

Theo lịch thi đấu mới công bố, các đội Arsenal, Chelsea, Manchester City sẽ gặp đối thủ khá dễ thở như Crystal Palace, Burnley, Newcastle trong trận mở màn. Trong khi đó, Manchester United và Liverpool sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi phải đối mặt với Swansea và Southampton. 

3 đội bóng mới lên hạng chính là QPR, Burnley, và Leicester City. Chỉ có QPR và Leicester là gặp đối thủ vừa tầm, còn Burnley sẽ khó mà kiếm được 3 điểm trước “ông lớn” Chelsea.
 
Lịch thi đấu chính thức của loạt trận đầu tiên. 

Với Manchester City, đội quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương vào ngày 16 tháng 8 trước Newcastle. Tuy vậy, con đường của Man xanh có vẻ rất gập ghềnh khi phải quyết đấu với Liverpool (sân nhà) vào tuần kế tiếp, chưa kể 2 trận liên tiếp với Arsenal (sân khách) và Chelsea (sân nhà) vào ngày 13 và 20 tháng 9. Chỉ trong 6 trận đầu tiên, The Citizens đã phải gặp gỡ 3 đối thủ nằm trong top 4 mùa vừa rồi, đây hứa hẹn sẽ là một thử thách lớn cho nhà ĐKVĐ. 
 
Lịch thi đấu 6 trận đầu của Manchester City.

Với Liverpool, HLV Brendan Rodgers cũng rơi vào lịch đấu khó khăn không kém người đồng nghiệp Pellegrini. The Kop sẽ giáp mặt với 4 đối thủ đáng gờm là Southampton (sân nhà) vào ngày 16 tháng 6, Manchester City (sân khách) vào ngày 23 tháng 6, Tottenham (sân khách) vào ngày 30 tháng 6, và Everton (sân nhà) vào ngày 27 tháng 9. Ngoài ra, Aston Villa và West Ham chắc hẳn sẽ là 3 điểm dễ dàng cho Suarez và các đồng đội.  
 
Lịch thi đấu 6 trận đầu của Liverpool.

Trong khi đó Chelsea của HLV Jose Mourinho chỉ cần lo ngại khi gặp gỡ Everton (sân khách) vào ngày 30 tháng 8 và Manchester City (sân khách) vào ngày 20 tháng 9. Những đối thủ còn lại không phải là vấn đề quá lớn với The Blues, Burnley và Leicester mới lên hạng còn Swansea và Aston Villa nằm tít ngoài top 10 trong mùa giải năm ngoái. Đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng của Abramovich bứt phá trước các đối thủ Liverpool và Man City.
 
Lịch thi đấu 6 trận đầu của Chelsea.

Với Arsenal, HLV Arsene Wenger chỉ gặp gỡ 3 đối thủ xứng tầm là Everton (sân khách) vào ngày 23 tháng 8, Manchester City (sân nhà) vào ngày 13 tháng 9, và Tottenham (sân nhà) vào ngày 27 tháng 9. Các đối thủ còn lại như Crystal Palace, Leicester và Aston Villa có vẻ không quá khó khăn để Pháo thủ kiếm 3 điểm.    
 
Lịch thi đấu 6 trận đầu của Arsenal.

Với Manchester United, đây sẽ là mùa giải đầu tiên Louis van Gaal ra mắt trên cương vị HLV. So với các đối thủ trực tiếp, nhà cầm quân người Hà Lan rơi vào lịch đấu vô cùng dễ thở khi gần như không gặp phải đối thủ nào quá khó khăn. Những Swansea, Sunderland, Burnley, QPR, Leicester, West Ham hoàn toàn là đối thủ dưới tầm của MU. Mặc dù mùa giải năm ngoái Quỷ đỏ chỉ cán đích ở vị trí thứ 7, thế nhưng năm nay họ vẫn được xem là ứng cử viên nặng ký với sự xuất hiện của Louis van Gaal
 
Lịch thi đấu 6 trận đầu của Manchester United.