Hành động đẹp khiến người hâm mộ Việt Nam thêm mến HLV Miura

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:55 01/03/2016

HLV Miura đã bất ngờ tới tận tại khách sạn gặp Công Vinh và các thành viên CLB B.Bình Dương trước trận đấu với Tokyo FC ở AFC Champions League.

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách Tokyo FC, các cầu thủ B.Bình Dương đã được hoãn trận đấu ở vòng 2 V.League và sang Nhật trong đêm 27/2. Trước cuộc đọ sức diễn ra vào chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn bất ngờ được tiếp đón ông Toshiya Miura. 

Chiến lược gia 52 tuổi đã đến tận khách sạn để chào hỏi những người mà ông từng làm việc cùng khi ở Việt Nam như HLV Thanh Sơn, 2 tuyển thủ quốc gia Công Vinh và Xuân Thành. Ông Sơn từng là trợ lý của HLV Miura trong thời gian 2 năm dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam. Còn tiền đạo Lê Công Vinh cũng được xem là người học trò cưng của ông thầy người Nhật. 

Hành động đẹp khiến người hâm mộ Việt Nam thêm mến HLV Miura - Ảnh 1.

Bên cạnh hành động vô cùng thân thiện, ông Miura cũng đã chia sẻ những hiểu biết của mình về điểm mạnh điểm yếu của Tokyo FC tới HLV Thanh Sơn và Công Vinh, qua đó giúp BHL cũng như cầu thủ Bình Dương hiêủ rõ hơn về đội bóng đã xếp hạng 4 ở J.League 1 mùa giải 2015. 

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, HLV Miura từng nhận được lời mời từ CLB Than Quảng Ninh cũng như một số đội bóng Thái Lan, nhưng ông từ chối. Hiện chiến lược gia 52 tuổi vẫn đang trong kỳ nghỉ cùng với gia đình ở Nhật Bản.

Vào chiều nay, các cầu thủ B.Bình Dương sẽ bước vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng AFC Champions League với Tokyo FC, ở trận đấu đầu tiên, đại diện Việt Nam đã cầm hòa 1-1 trước gã nhà giàu Trung Quốc, Siangsu Suning, trong khi Tokyo FC đã thất bại 1-2 trước Jeonbuk Motor (Hàn Quốc).