Hàng loạt kỷ lục bị phá vỡ trong trận Chung kết World Cup 2014

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 15/07/2014

Chỉ sau 1 trận Chung kết mà hàng loạt những kỷ lục thú vị đã được thiết lập.

Với chiến thắng 1-0 trước Argentina, Đức chính thức trở thành đại diện châu Âu đầu tiên giành chiếc cúp vàng trên đất châu Mỹ. 
 
Chiến thắng của Đức đã xác lập kỷ lục mới cho cả châu Âu. Châu Âu trở thành lục địa đầu tiên giành 3 chức vô địch World Cup liên tiếp (trước Đức là Tây Ban Nha 2010 và Ý 2006). 

Bàn thắng của Mario Goetze được kiến tạo bởi Andre Schurrle, giúp nó trở thành bàn thắng đầu tiên trong trận Chung kết được ghi và kiến tạo bởi 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị.

Đức giành chiếc cúp vàng thế giới thứ 4 sau 24 năm. Brazil và Ý cũng phải chờ 24 năm để giành chức vô địch thứ 4 của mình.

Bàn thắng của Mario Goetze chính là bàn thắng thứ 171 của giải đấu năm nay, san bằng kỷ lục được thành lập tại Pháp năm 1998.
 
Đây chính là lần thứ 11 tại World Cup mà Đức phải thi đấu hiệp phụ, sánh ngang kỷ lục mà Ý đang nắm giữ. Với Argentina thì đây chỉ mới là lần thứ 8. 

Lần đầu tiên Argentina nhận bàn thua trong hiệp phụ World Cup.

Lionel Messi giành giải thưởng Quả bóng Vàng. Siêu sao 27 tuổi tiếp tục là 1 cầu thủ từ đội thua cuộc nhận được danh hiệu này. Lần cuối cùng Quả bóng vàng World Cup được trao cho cầu thủ của đội chiến thắng là vào năm 1994 (Romario). 

Sami Khedira trở thành cầu thủ thứ 10 vô địch Champions League và World Cup trong cùng 1 mùa giải.

Christoph Kramer là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử có vinh dự đá chính trận đầu tiên tại World Cup ở ngay trận Chung kết.

Miroslav Klose là cầu thủ duy nhất trong đội hình Die Mannschaft hiện nay "xuất thân" từ đội hình thi đấu ở trận Chung kết World Cup 2002, nơi Đức để thua Brazil 0-2. Tiền đạo 36 tuổi cũng vừa phá kỷ lục số bàn thắng mà 1 cầu thủ ghi được trong lịch sử World Cup.