Hàng công thiếu sắc sảo, Liverpool chia điểm trên sân của Everton

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 21:54 04/10/2015

Trận derby vùng Merseyside trên sân Goodison Park đã kết thúc bất phân thắng bại.

Everton 1-1 Liverpool

Bàn thắng: Lukaku (45') - Dany Ings (42')

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Galloway, Funes Mori, Jagielka (c), Browning, Barry, McCarthy, Naismith, Barkley, Deulofeu, Lukaku

Liverpool: Mignolet, Moreno, Skrtel, Sakho, Clyne, Milner, Emre Can, Lucas Leiva, Coutinho, Sturridge, Ings

Diễn biến trận đấu giữa Everton và Man Utd.

Liverpool đang có phong độ không thuyết phục, một trận thua có thể thành giọt nước tràn ly khiến triều đại HLV Rodgers tại Anfield kết thúc. Hiện tại, The Kop đang giậm chân ở giữa BXH, vị trí không tương xứng với danh tiếng lẫn túi tiền chi tiêu cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Làm khách của Everton trong trận derby vùng Merseyside, Liverpool cần 3 điểm dẹp yên dư luận. Tuy nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Ở mùa giải trước Everton và Liverpool đã cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng tại Goodison Park. Tính chất căng thẳng của trận derby khiến hai đội tỏ ra khá thận trọng.

Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool tỏ ra lấn lướt hơn với những tình huống lên bóng nguy hiểm của Danny Ings, Coutinho, Milner. Bên phía Everton, Lukaku và Barkley, McCarthy cũng đôi lần khiến thủ thành Mignolet phải làm việc vất vả.

liv4-d52f2
Cả Liverpool và Everton đều không tận dụng tốt các cơ hội tạo ra

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội làm bàn nhưng phải đến những phút cuối trận đấu, khán giả tại Goodison Park mới được chứng kiến những bàn thắng. Cú đánh đầu chính xác của Danny Ings từ quả phạt góc của Milner giúp Liverpool vươn lên dẫn trước ở phút 42. Tuy nhiên, niềm vui của The Kop không kéo dài được lâu bởi trước khi hiệp 1 khép lại Lukaku đã đưa trận đấu về thế cân bằng.

liv3-109e5
Danny Ings đưa Liverpool vươn lên dẫn trước...

liv2-1caeb
... nhưng Lukaku đã đưa trận đấu về thế cân bằng trước khi hiệp 1 khép lại


Everton đang nhập cuộc đầy hứng khởi những phút đầu hiệp 2. Đội chủ nhà muốn có thêm bàn thắng sớm để có thể đá phòng ngự phản công, lối đá ưa thích của họ.

Lukaku, Barkley liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Mignolet. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác và không may mắn trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến Everton không thể tạo sự khác biệt.

liv1d-efddc
Không tận dụng được các cơ hội, Liverpool và Everton cùng chia điểm trong trận derby vùng Merseyside

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lối đá tấn công quá đơn điệu của Liverpool không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Everton. Dù hai đội đều khá nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận derby vùng Merseyside kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Với 1 điểm giành được, Liverpool tạm thời đứng thứ 10 trên BXH còn Everton đứng thứ 6.