Hàng công bế tắc, Tây Ban Nha chật vật hạ Belarus

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:26 15/06/2015

Trước đội bóng ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều, nhưng Tây Ban Nha chỉ có được chiến thắng tối thiểu với pha lập công duy nhất của David Silva.

Belarus 0-1 Tây Ban Nha

Ghi bàn: Silva 45'

Đội hình ra sân:

Belarus: Gorbunov; Shitov, Martynovich, Filipenko, Bordachev; Nekhaychik, Kislyak, Maevski, Volodko; Hleb, Kornilenko.

Tây Ban Nha: Casillas; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Busquets; Cazorla, Silva, Fabregas; Pedro, Morata.


Ngoại trừ chấn thương của Diego Costa được thay bằng Morata, HLV Del Bosque đã tung ra đội hình mạnh nhất khi Tây Ban Nha có chuyến làm khách trên sân của đội bóng yếu Belarus ở bảng C.

Với đẳng cấp vượt trội, không khó để La Roja áp đặt thế trận ngay trên sân đối phương. Những cơ hội ăn bàn liên tiếp được tạo ra về phía khung thành Belarus, nhưng trong ngày đá thay Costa, Morata đã không ghi được điểm trong mắt “Ngài râu kẽm”.

Mặc dù vậy, Tây Ban Nha rốt cuộc cũng tìm được bàn thắng mở tỉ số. Đúng vào phút cuối hiệp 1, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Fabregas thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm, thủ thành Gorbunov đấm bóng hụt tạo cơ hội cho David Silva dứt điểm tung lưới trống.


Tây Ban Nha đã có một chiến thắng chật vật trước Belarus.

Có bàn khai thông thế bế tắc, cứ ngỡ Tây Ban Nha sẽ tạo nên một chiến thắng cách biệt. Song trái lại, Belarus bất ngờ chơi ăn miếng trả miếng và gây rất nhiều khó khăn lên hàng thủ của La Roja. Cũng phải nói thêm, nếu hàng công của Tây Ban Nha chơi hiệu quả hơn, có lẽ nhà cựu vô địch thế giới đã không phải chật vật đến vậy để bảo vệ thành quả.

Thắng chung cuộc 1-0, Tây Ban Nha xây chắc vị trí thứ hai tại bảng C với 15 điểm, kém Slovakia, đội thắng Macedonia 2-1 khoảng cách 3 điểm. Trong khi đó, Belarus giậm chân ở vị trí thứ 4 và gần như đã hết hi vọng trong cuộc đua giành vé tham dự CVK EURO 2016 trên đất Pháp vào mùa Hè năm sau.

Ở bảng G, Thụy Điển đã có chiến thắng dễ dàng ở màn tiếp đón Montenegro. Sau hơn nửa thời gian hiệp 1 bế tắc, cuối cùng lão tướng Marcus Berg cũng khai thông thế bế tắc cho đội bóng Bắc Âu với pha lập công ở phút 37.

Clip diễn biến trận Thụy Điển 3-1 Montenegro.

Sau đó, chỉ trong vòng 4 phút từ phút 40 đến phút 44, đến lượt Zlatan Ibrahimovic lên tiếng với một cú đúp bàn thắng đưa Thụy Điển vượt lên dẫn trước 3-0. Những nỗ lực của Montenegro cũng chỉ giúp họ có được bàn danh dự ở phút 64 trên chấm 11m của Dejan Damjanovic. Với chiến thắng này, Thụy Điển xây chắc vị trí thứ 2.

Vì ở trận đấu còn lại của bảng G, Áo đã hạ gục Nga với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Marc Janko (33’) để giữ vững ngôi đầu với 16 điểm, trong khi đội bóng xứ Bạch Dương giậm chân ở vị trí thứ 3 với chỉ 8 điểm có được.