HAGL vừa yếu, vừa thiếu trước trận "chung kết ngược" với Cần Thơ

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:30 09/08/2015

Lực lượng mỏng, lại mất 2 trụ cột vì bị "treo giò', đã thế thầy trò HLV Graechen lại phải di chuyển quãng đường dài với quãng nghỉ ngắn trước khi đón tiếp XSKT Cần Thơ cuối tuần này. Có thể nói, khó khăn đang chồng chất đội bóng phố núi.

Sau thất bại 0-3 trước Than Quảng Ninh, HAGL đã đứng ở cuối bảng xếp hạng V.League và nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Graechen. Trận đấu cuối tuần này với đội bóng cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là XSKT Cần Thơ, vì thế được xem là trận đấu của cả mùa giải với HAGL. Bởi nếu tiếp tục thất bại, thì gần như đội bóng phố núi đã đặt một chân ở giải hạng nhất mùa giải năm sau. 

HAGL hiện tại có khá nhiều cầu thủ bị chấn thương như Xuân Trường, Hồng Duy, Đức Lương... hay những trường hợp bị đau nhẹ chưa phục hồi hoàn toàn nhưng vẫn phải "cắn răng" vào thi đấu như Tuấn Anh, Văn Toàn, Moussa, Hoàng Thiên... Đã thế các cầu thủ lại rơi vào trạng thái tâm lý không tốt sau những trận thua liên tiếp. 

Thể lực của các cầu thủ phố núi vốn dĩ đã không tốt, nay lại càng thua thiệt hơn khi họ có quãng nghỉ ít hơn nửa tuần so với đối thủ, lại di chuyển từ Quảng Ninh về phố núi với quãng đường khá dài. Thế nên, khả năng hồi phục thể lực của các cầu thủ HAGL là rất thấp sau cuộc đọ sức mà 10 người của đội bóng phố núi phải chống chọi với 11 cầu thủ Than Quảng Ninh trong suốt phần lớn thời gian hiệp 2 ở trận đấu vừa qua. 

quangninh-hagl2_iapi-d8db0
HAGL đã yếu, nay lại thiếu và gặp khó khăn đủ bề trước trận gặp Cần Thơ.

Chưa hết, ở trận với Than Quảng Ninh, thủ môn Văn Tiến đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, trong khi trung vệ trụ cột Bùi Tiến Dũng cũng phải nhận thẻ vàng thứ 3. Điều đó đồng nghĩa với việc, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của 2 cầu thủ này ở hàng phòng ngự trong trận đấu diễn ra vào chủ nhật này. 

Nói cách khác, cuộc đón tiếp XSKT Cần Thơ chủ nhật này, đội bóng của bầu Đức trong tình thế vốn dĩ đã yếu, lại thiếu và mệt mỏi. Hầu như tất cả mọi thứ đều đang chống lại Công Phượng và các đồng đội. 

Trong khi đó, XSKT Cần Thơ lại đang chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu được đánh giá là có ý nghĩa "6 điểm" này. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo có nguyên 1 tuần để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu, không những thế lối chơi của đội bóng Tây Đô đang ngày càng trở nên sắc nét hơn so với lượt đi khi được bổ sung 5 cầu thủ đều có chất lượng đã được kiểm định như: Oseni, Sunday, Đinh Tiến Thành... 

DTHU 07-02 XSKTCT ao do- HAGL- H1 (16)-37b41
Ở trận lượt đi, HAGL đã thất bại 1-3 trước Cần Thơ (áo đỏ).

Hàng thủ vốn đã yếu nay lại thiếu của HAGL được dự báo sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu với bộ ba tấn công Văn Thắng, Oseni và Sunday. Nên nhớ, ở lượt đi, một mình Văn Thắng đã lập một hat-trick giúp đội bóng Tây Đô đánh bại HAGL với tỷ số 3-1, dù lúc đó Cần Thơ còn yếu hơn bây giờ nhiều. 

HLV Vũ Quang Bảo cũng tỏ ra hết sức tự tin trước cuộc đọ sức với HAGL, bởi trước đó khi dẫn dắt Thanh Hóa làm khách ở phố núi, ông đã cùng đội bóng xứ Thanh đánh bại thầy trò HLV Graechen với tỷ số 2-1. 

Trận đấu giữa HAGL và XSKT Cần Thơ sẽ diễn ra vào chủ nhật ngày 9/8, hiện HAGL đang kém Cần Thơ 3 điểm, nếu thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì con số này sẽ tăng lên gấp đôi. 

LTD-ea313
Lịch thi đấu và kết quả 2 trận sớm vòng 20.

BXH-ea313
Bảng xếp hạng trước vòng 20.