HAGL nhận 15 tỷ đồng từ Nutifood, bầu Đức có lãi sau 12 năm làm bóng đá

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 18:39 27/12/2014

Chiều 27/12 tại TP.HCM, CLB bóng đá HAGL chính thức ra mắt màu áo mới và công ty Nutifood cũng cam kết tài trợ cho đội bóng phố núi 15 tỷ trong 4 mùa bóng từ (2015-2018).

Năm 2014 đánh dấu sự thành công của tuyển U19 Việt Nam, trong đó thành phần nòng cốt là các cầu thủ học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều... 

Với sự trưởng thành vượt bậc của các học trò HLV Graechen, bầu Đức đã quyết định đôn lứa cầu thủ này lên đội hình 1 HAGL mùa giải V-League 2015. Điều này đồng nghĩa, HAGL chính là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất V-League 2015 khi các cầu thủ chủ yếu ở lứa tuổi U19.

HAGL nhận 15 tỷ đồng từ Nutifood, bầu Đức có lãi sau 12 năm làm bóng đá 1
Công Phượng cùng các đồng đội chính thức ra mắt màu áo mới và nhà tài trợ cho mùa bóng 2015.

Trong mùa bóng 2015, xanh và trắng sẽ là hai màu áo truyền thống của đội bóng phố núi. Theo đó, màu áo xanh sẽ là màu áo HAGL sử dụng để thi đấu sân nhà, màu áo trắng sẽ là màu áo phụ để đội bóng phố núi thi đấu trên sân khách. Ngoài việc công bố lễ ra mắt áo đấu 2015, HAGL và nhà tài trợ Nutifood đã có buổi làm việc với nhau. 

Nhà tài trợ này sẽ đồng hành cùng HAGL trong 4 mùa giải V-League liên tiếp từ năm 2015 - 2018 với tổng số tiền lên tới 15 tỷ đồng, mức tài trợ cao nhất dành cho một đội bóng V-League tính đến thời điểm này. Ngoài việc tài trợ dinh dưỡng ra, Nutifood còn bổ sung riêng một HLV thể lực giàu kinh nghiệm, trang bị phòng tập hiện đại giúp đội bóng HAGL có được sức khỏe và thể lực tốt nhất để thi đấu thành công.

Ngoài 15 tỷ đồng nhận từ nhà tài trợ Nutifood, HAGL cũng sẽ thu về thêm khoảng 6-8 tỷ đồng từ việc bán vé dài hạn, bán bảng quảng cáo, áo lưu niệm và các loại hình dịch vụ khác, nâng tổng số tiền lên chừng 21 tỷ đồng. Theo bầu Đức, dự toán HAGL sẽ chi cho mùa bóng sắp tới 15,5 tỷ đồng, tức đội sẽ thu lời 5 tỷ đồng tiền lãi. Sau 12 năm, đây là lần đầu tiên HAGL của bầu Đức có lãi từ bóng đá. 

HAGL vừa kết thúc chuyến tập huấn thành công tại Thái Lan, khi đội bóng này thi đấu 3 trận giao hữu có tới hai chiến thắng và một trận hòa trước các đội bóng mạnh của Thái Lan. Trao đổi về vấn đề này HLV Graechen nói: "Thay cho toàn thể đội bóng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến với tất cả người hâm mộ, các bạn phóng viên, công ty Nutifood và đặc biệt là Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã không tiếc thời gian, tiền bạc đầu tư cho đội bóng. Với những gì các học trò đã thể hiện, tôi tin rằng HAGL sẽ thi đấu thành công tại V-League 2015”.