HAGL đá đâu thua đấy, VTV thờ ơ với Công Phượng và đồng đội

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 11:38 01/07/2015

Theo lịch phát sóng mới công bố, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ chỉ chọn tường thuật trực tiếp 4 trận đấu có sự góp mặt của HAGL ở giai đoạn lượt về V-League 2015.

Sau khi bầu Đức quyết định đôn lứa U19 HAGL lên chơi V-League 2015, VTV đã quyết định chọn truyền trực tiếp cả 13 trận lượt đi của đội bóng phố núi, điều chưa từng có trong tiền lệ của Đài truyền hình Việt Nam. 

Có thể hiểu vì sao VTV lại ưu ái HAGL đến vậy, bởi trước đó U19 Việt Nam với Công Phượng và rất nhiều cầu thủ lò HAGL Arsenal JMG đã gây tiếng vang lớn ở những giải đấu họ góp mặt. Thời điểm ấy, nhiều đội bóng đã bày tỏ nỗi bức xúc ra mặt.

“Giờ cứ bật tivi lên là phải xem HAGL đá. Các trận đấu hấp dẫn của những đội đua tranh ngôi vô địch cũng không được truyền hình trực tiếp. Các địa phương nghèo, người dân muốn cổ vũ cho đội nhà cũng khó, vì tivi chỉ chiếu mỗi HAGL. Đến nỗi, có lần có người dân hỏi tôi, Thanh Hóa đến bao giờ đá vậy”- bầu Đệ khi ấy còn nắm Thanh Hóa đã phải chua chát nói như thế.  


Công Phượng và HAGL đang mất dần sức hút sau những trận thua liên tiếp.

Nhưng ở giai đoạn lượt về, Công Phượng và đồng đội chắc chắn sẽ không chiếm sóng nhiều như thế. Theo lịch phát sóng mới được công bố, VTV sẽ chỉ chọn tường thuật trực tiếp 4 trận đấu có sự góp mặt của HAGL trong nửa chặng đường còn lại của V-League 2015.

Sau nửa mùa giải, các cầu thủ trẻ của HAGL đã hiểu được sự khắc nghiệt của V-League. Trong 8 trận gần nhất, đội bóng phố núi không giành được bất cứ chiến thắng nào với 5 thất bại và chỉ có được 3 trận hòa. Người hâm mộ cũng không còn quá mặn mà với HAGL, nên việc VTV thờ ơ với “báu vật” của bầu Đức cũng hoàn toàn hợp logic.

Thanh Hóa sẽ là đội bóng được VTV chọn phát sóng nhiều nhất với 6 trận, đây là động thái ghi nhận nỗ lực của đội bóng bên bờ sông Mã với thành tích rất tốt sau giai đoạn lượt đi khi giành được tới 25 điểm, chỉ kém 3 điểm so với đội đầu bảng Becamex Bình Dương.

Sau Thanh Hóa là SLNA, đội bóng xứ Nghệ được chọn phát sóng trực tiếp 5 trận. Đồng Nai, Đồng Tháp và QNK Quảng Nam là 3 đội không được VTV chọn trực tiếp trận nào ở lượt về V-League 2015.