HAGL bị phạt 15 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 14:33 27/01/2015

Sáng nay (27/1) Ban kỷ luật LĐBĐVN đã ra Quyết định số 14/QĐ-LĐBĐVN phạt 15 triệu đồng với BTC trận đấu của HAGL vì các CĐV đã đốt pháo sáng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V-League ngày 25/1 vừa qua.

Thông báo của Ban kỷ luật, BTC trận đấu của HAGL đã vi phạm khoản 2 Điều 68 "Vi phạm công tác tổ chức" Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong trận đấu giữa CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và CLB bóng đá SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 5, ngày 25/01/2015 trên sân vận động Pleiku.

HAGL bị phạt 15 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng 1
CĐV đốt pháo sáng sau trận HAGL thắng Đà Nẵng 1-0. Ảnh: Tuổi Trẻ

Được biết ở trận đấu đó bầu Đức đã rất giận dữ khi một số CĐV sân Pleiku đốt pháo sáng sau bàn thắng từ chấm 11m của Zdravko ở đầu hiệp 2. Ông yêu cầu BTC sân phải có kiểm điểm nghiêm túc với Hội CĐV HAGL.

Trả lời phỏng vấn trên Tuổi Trẻ, Phó chủ tịch Hội cổ động viên HAGL Thanh Xum nói: “Hội chúng tôi hết sức bất ngờ khi thấy pháo sáng xuất hiện nơi khán đài B. Từ trước tới nay, các thành viên trong hội chưa từng làm điều này. Khán đài B là nơi thành viên của hội ngồi rất đông, nhưng bên cạnh cũng còn nhiều CĐV khác. Chúng tôi đang gấp rút tìm hiểu, truy xét xem tác giả của vụ việc này là ai". 

Trước đó, ở vòng đấu đầu tiên của V-League, BTC sân Pleiku cũng bị phạt 15 triệu đồng vì lỗi để khán giả tràn xuống sân.

Ban kỷ luật cũng đưa ra một loạt án phạt khác cụ thể như sau: phạt Đồng Nai 2 triệu do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận gặp Đồng Tháp tại vòng 3 V-League, cảnh cáo BTC sân Vinh vì để xe cứu thương đến muộn trong trận gặp Becamex Bình Dương ở lượt trận thứ 4; phạt 8 triệu và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp của trợ lý Phạm Anh Tuấn của SLNA do lỗi phản ứng.