HAGL bị đẩy xuống áp chót bảng xếp hạng

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:59 04/07/2015

Đánh bại Đồng Nai trong trận "chung kết ngược", Cần Thơ đã thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ, thậm chí đẩy HAGL xuống áp chót bảng xếp hạng.

XSKT Cần Thơ 4-3 Đồng Nai 

Đây là trận đấu được xem là "chung kết ngược" khi 2 đội đang xếp cuối cùng của bảng xếp hạng và được nhận diện sẽ là đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất trụ hạng mùa giải năm nay. 

Với lợi thế chủ nhà cùng với một loạt những tân binh mới được chiêu mộ về, Cần Thơ được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Trần Bình Sự. Tuy nhiên, chính Đồng Nai mới là những người bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng được ghi do công của Nsi ở ngay phút thứ 5. 

Tân binh Oseni "nổ súng" giúp Cần Thơ có chiến thắng quý giá.

Trận đấu bắt đầu trở nên hấp dẫn hơn bởi tính chất "sống còn" của nó, khi Cần Thơ dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng. Và 20 phút sau, tân binh mà đội bóng Tây Đô mới chiêu mộ được từ Bình Dương - Oseni "nổ súng" đưa trận đấu về thế cân bằng. Dẫu vậy, cuộc đua tranh tỷ số mới chỉ bắt đầu khi một lần nữa Nsi đưa đội bóng miền Đông Nam Bộ vươn lên dẫn 2-1 ở phút 38. 

Sang hiệp 2, Cần Thơ cố gắng nhồi bóng dài lên cho Oseni và Văn Thắng ở phía trên. Hàng thủ đông người của Đồng Nai đã vô hiệu hóa khá tốt Oseni nhưng lại không thể ngăn cản được Văn Thắng giúp đội chủ nhà một lần nữa quân bình tỷ số 2-2 khi hiệp 2 bước qua được 10 phút. 

Trận thắng giúp Văn Thắng và đồng đội đẩy HAGL và Đồng Nai xuống 2 vị trí cuối của bảng xếp hạng.

Kịch tính lên đỉnh điểm ở trong khoảng 10 phút cuối trận khi một lần nữa Hồng Việt giúp Đồng Nai vươn lên dẫn trước 3-2, nhưng trong những phút bù giờ, Oseni và Tấn Hùng ghi liên tiếp 2 bàn mang về 3 điểm "quý hơn vàng" cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. 

Chiến thắng này giúp Cần Thơ có được 10 điểm hơn HAGL và Đồng Nai đúng 1 điểm. Trong khi HAGL sẽ có trận đấu "lành ít dữ nhiều" trước Hải Phòng vào chiều mai. 

ĐTLA 4-3 QNK. Quảng Nam 

Video trận đấu giữa ĐTLA - QNK.Quảng Nam.

ĐTLA gặp khó khăn trước cuộc đọ sức với Quảng Nam khi 2 cầu thủ trụ cột là Tài Em, Chí Công không thể ra sân vì chấn thương. Đó là lý do hàng thủ vốn là điểm mạnh của đội bóng Bến Lức đã gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu với tiền đạo cao to Suleiman bên phía đội khách. 

Chỉ sau hơn 30 phút, QNK.Quảng Nam đã có được 2 bàn thắng đều cùng một kịch bản là những đường chuyền dài cho Suleiman tận dụng lợi thế thể hình đánh đầu hạ gục thủ môn Quốc Cường. 

Trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, đội chủ nhà đã tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 42, khi Bảo Anh thoát xuống hạ gục thủ môn Quảng Nam trong thế đối đầu để mang về hy vọng cho ĐTLA. 

Sang hiệp 2, ĐTLA tăng cường sức ép để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số, họ đã tạo ra sức ép đủ lớn để khiến khung thành đội khách chao đảo. Và chỉ cần 6 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng quân bình tỷ số do công của Thanh Hải. 

Gỡ hòa 2-2, tâm lý của các ĐTLA càng chơi càng hưng phấn. 10 phút sau Diabate giúp đội bóng của HLV Huỳnh Ngọc San lần đầu vươn lên dẫn trước từ cú đánh đầu cận thành. 

Kịch tính xuất hiện ở những phút bù giờ khi Hà Minh Tuấn đưa trận đấu về thế cân bằng, nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Thanh Hải lại đóng vai người hùng ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho đội chủ sân Long An. 


Bảng xếp hạng sau lượt đấu sớm vòng 14