Hạ Djokovic thuyết phục, Federer bảo vệ thành công chức vô địch Dubai

, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 01/03/2015

Chỉ sau 2 séc đấu, Tàu tốc hành đã hạ gục tay vợt số 1 thế giới bằng 1 phong độ cực kỳ ấn tượng.

Trận đấu giữa Djokovic và Federer xứng đáng là trận Chung kết trong mơ đối với các khán giả tại Dubai. Tuy nhiên, kết cục của nó thì lại không giống như nhiều người dự đoán khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã gục ngã chỉ sau 2 séc đấu.



Ngay ở game thứ 3 trong séc 1, Nole đã có cơ hội giành break nhưng không tận dụng thành công. Trong khi đó, việc cứu thành công 2 break point ở game này đã giúp Federer tự tin hơn rất nhiều. Đến game thứ 8 khi tay vợt số 1 thế giới cầm giao bóng, Tàu tốc hành đã giành break qua đó kết thúc séc đấu đầu tiên với tỷ số 6-3.

Kịch bản gần như tương tự lặp lại ở séc đấu thứ 2 dù Djokovic đã chơi quyết tâm hơn rất nhiều. Cơ hội thắng lại set này thậm chí đã đến rất gần với hạt giống số 1 khi anh có 2 set-point ở game thứ 10 khi Federer cầm giao bóng. Thế nhưng, sự mất tập trung của Djokovic cộng thêm phong độ giao bóng xuất thần của FedEx đã giúp tay vợt người Thụy Sĩ cân bằng tỉ số 5-5.

Novak Djokovic đã gặp phải 1 Federer có phong độ quá cao trong trận đấu này.

Tâm lý hưng phấn vì thoát hiểm thành công còn giúp nhà ĐKVĐ giành break quyết định ở ngay game sau đó trước khi thắng 7-5 ở séc 2.

Chiến thắng này không giúp Federer giành thêm bất kỳ điểm số nào bởi lẽ anh đang là ĐKVĐ của giải đấu. Dẫu sao, Federer cũng đã trả sòng phẳng món nợ thua Nole cũng trong trận đấu cuối cùng trên đất UAE cách đây 4 năm.

Federer có 1 trận Chung kết hoàn hảo trước tay vợt được đánh giá cao hơn anh.

Diên biến chính trận Chung kết.