Guillermo Ochoa - cơn ác mộng đối với người Brazil

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 04:58 18/06/2014

Với màn trình diễn "ngoài hành tinh" trong trận đấu với Brazil, chắc hẳn thủ môn đang "không nơi nương tựa" này sẽ sớm được một đại gia rước về sau khi World Cup 2014 kết thúc.


Ngay ở phút 26, Ochoa đã khiến cả khán đài SVĐ ESTÁDIO CASTELÃO phải câm lặng với tình huống bay người cản phá cú đánh đầu của Neymar



Pha cứu thua này được giới truyền thông thế giới liên tưởng tới cú bay người cản phá của thủ môn huyền thoại người Anh, Gordon Banks ở trận gặp Brazil tại kì WC 1970



Trước trận đấu, Ochoa tuyên bố: "Tôi sẽ làm câm lặng Neymar". Quả thật, suốt 90' của trận thư hùng Brazil - Mexico, Ochoa không chỉ làm câm lặng Neymar, thủ môn 29 tuổi này còn khiến cả Paulinho và Thiego Silva phải nản lòng.


Cú ra chân ở cự li gần của Paulinho không thắng được Ochoa. 


Ochoa hiện đang thất nghiệp sau khi rời CLB Ajaccio. Nhưng với những gì anh trình diễn tại World Cup 2014, thủ môn có mái tóc nghệ sĩ này sẽ chẳng khó để tìm kiếm một bến đỗ chất lượng.





Có lẽ sau trận đấu này, Neymar sẽ phải rất ân hận bởi 2 cơ hội rõ ràng nhất của Brazil đều bị anh bỏ lỡ.


Phút 86, Ochoa hoàn tất ngày thi đấu xuất thần của mình với pha cản phá cú đánh đầu ở cự li chưa tới 4 mét của Thiego Silva. Ochoa xứng đáng là cơn ác mộng đối với người Brazil.


Hậu vệ đội trưởng Brazil có lẽ không lạ gì Ochoa. Ở trận đấu lượt đi giữa PSG và Ajaccio tại giải VĐQG Pháp vừa qua, thủ môn người Mexico đã cản phá cả tá cơ hội ghi bàn mười mươi của PSG, qua đó giúp CLB của anh giành được 1 điểm trước đại gia nước Pháp.


Vẻ thất thần của Neymar sau khi trận đấu kết thúc


Điều tương tự xảy đến với HLV Scolari... 

... và cả tiền đạo Fred


Hiện Ochoa đang được Liverpool và AC Milan ráo riết liên hệ. Sau màn trình diễn xuất thần với Brazil, có lẽ danh sách này sẽ không chỉ dừng lại ở 2 đội bóng trên.

Những pha cứu thua tuyệt vời của Ochoa trong màu áo Club America

Màn trình diễn xuất thần của Ochoa tại Ligue 1 mùa 2013/14
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày