Góc nhìn: Ronaldo - nô lệ của vinh quang

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 16:15 06/04/2015

Có lẽ không ít người vẫn đang tự hỏi, Ronaldo được mua về để phục vụ Real Madrid hay ngược lại, đội bóng Hoàng gia phải cung phụng CR7.



Real Madrid vùi dập Granada 9-1 và Cristiano Ronaldo ghi tới 5 bàn trong số đó. Một câu chuyện hết sức bình thường trong bóng đá. Los Blancos mạnh hơn Granada quá nhiều và CR7 lại là cầu thủ giỏi nhất, sáng nhất của trận đấu. Theo những logic thông thường, những màn ngợi khen Ronaldo lại bắt đầu nở rộ trên các mặt báo.

Nhưng tờ Mundo Deportivo lại soi được một chi tiết thú vị trong live show của CR7: Phút 83, sau khi Mainz đá phản lưới nhà giúp Real nâng tỷ số lên 8-1, Ronaldo rất khẩn trương chạy tới nhặt quả bóng trong lưới và giúp Granada bắt đầu trận đấu trở lại sớm nhất có thể. 

Đối với CR7, 8-1 vẫn là chưa đủ khi anh chưa ghi được bàn thắng thứ 5 cho riêng mình. Trong tình huống Mainz đá phản, nếu hậu vệ này không vô duyên tự đốt đền, bóng đã đến chân Ronaldo và bàn thắng chắc chắn được ghi. Ronaldo tiếc, vì anh chưa có bàn thứ 5, chưa trở thành cầu thủ đầu tiên tại La Liga mùa này ghi 5 bàn/trận.



Thế rồi rốt cuộc như chúng ta đều biết, Ronaldo ấn định tỷ số 9-1. Lần đầu tiên kể từ khi khoác áo Real, Ronaldo ghi 5 bàn/trận. Lần đầu tiên kể từ khi Falcao ghi 5 bàn giúp Atletico Madrid thắng Deportivo 6-0 mùa 2012/13, La Liga mới xuất hiện 1 cầu thủ ghi 5 bàn/trận.

Đó mới là mục tiêu của Ronaldo. Thắng là chưa đủ, phải thắng trong ánh sáng lấp lánh của danh vọng cá nhân nữa.

Tờ Mundo đưa ra quan điểm: Ronaldo liệu có phải là một nô lệ của danh vọng hay không? Anh luôn muốn bản thân được cả thế giới ngước mắt ngắm nhìn, trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Khi chụp bức ảnh tập thể trước giờ bóng lăn, Ronaldo luôn đứng kiễng chân để anh cao hơn tất cả các đồng đội. Khi Real thắng ròn rã, Ronaldo muốn anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất. Và kể cả khi Real giành tấm vé lọt vào tứ kết Champions League, 2 bàn vào lưới Schalke vẫn không khiến CR7 hài lòng. Vì anh sẽ không phải là cầu thủ được nhắc nhiều nhất trận đấu đó.

Cuối cùng, một hình ảnh rất quen thuộc: Ronaldo giành hầu hết cơ hội thực hiện các cú đá phạt trực tiếp cho Real. Trong 86 bàn thắng mà Real ghi được tại La Liga mùa này, chỉ có đúng 1 bàn đến từ chấm đá phạt trực tiếp và nó thuộc về Bale. Ronaldo đã thực hiện ngót nghét 50 quả đá phạt nhưng vẫn chưa ghi được bàn nào.



Đó là hình ảnh tiêu biểu cho thói hám danh của CR7 và cũng là một trong những hình ảnh đặc tả cho thấy, Real Madrid đang cung phụng Ronaldo một cách vô lý. Tại sao một CLB ngập tràn ngôi sao như Real lại luôn lãng phí cơ hội từ những cơ hội đá phạt trực tiếp chỉ vì Ronaldo thích đá phạt, thích được thế giới khen rằng: Anh ấy thật toàn diện về mọi kỹ năng.

Tại sao Real Madrid đã mất rất nhiều tiền, rất nhiều công sức giành giật Gareth Bale từ tay những đối thủ khác, lại dễ dàng tỏ ra thờ ơ với anh chỉ vì Bale không chịu phục tùng Ronaldo? Tại sao CR7 cho mình cái quyền đi bóng đến khi không thể đi thêm rồi chuyền bừa cho một đồng đội nào đó?

Đành rằng Real vẫn đang sống dựa vào Ronaldo. Nhưng nếu một đội bóng chỉ phục tùng một cá nhân kiệt suất, thì đừng tự gọi mình là Dải ngân hà nữa. 

Và các fan của Ronaldo cũng làm ơn đừng mang những câu chuyện CR7 âm thầm đi làm từ thiện để chứng minh rằng anh ấy không háo danh. Giữa Ronaldo trong cuộc sống và Ronaldo khi bước ra sân cỏ lại là 2 con người khác nhau hoàn toàn.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày