Góc nhìn: Gareth Bale phải “chết”

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 12:05 30/03/2015

Ở Real Madrid, người ta sẽ không oán tránh nếu bạn không ghi bàn. Nhưng nếu bạn không chuyền cho Ronaldo ghi bàn, bạn phải “chết”.

Sự kiện Gareth Bale lập cú đúp vào lưới ĐT Israel khi trở về đầu quân cho Xứ Wales được báo chí Anh làm tương đối rầm rộ. Người Anh còn suy luận rằng, cú đúp của Bale còn là câu trả lời dành cho người Madrid – nơi anh đang bị chỉ trích tơi bời vì phong độ tồi tệ trong thời gian qua.

Chỉ duy nhất tờ Independent có góc nhìn khác về sự kiện này. Tờ báo này cho rằng, cú đúp của Bale chẳng có ý nghĩa gì trong mắt người dân Madrid cả. Bởi đơn giản, anh đã phạm vào một điều luật cấm kỵ ở Bernabeu và dù có ghi bàn hay không, anh vẫn phải "chết".


Cú đúp của Bale vào lưới Israel chẳng có ý nghĩa gì với người hâm mộ Real Madrid.

Tội của Bale không phải là phong độ kém. Bale bị kết tội vì anh không hỗ trợ Ronaldo ghi bàn. Trong khá nhiều trận đấu thời gian qua, người Madrid đã không tiếc ném vào mặt Bale những lời miệt thị tồi tệ, xúc phạm nặng nề chỉ vì “anh ta chơi bóng quá ích kỷ”.

Vấn đề là nếu xét về độ ích kỷ, Bale có 1 thì Ronaldo có 10. Vậy tại sao khi Ronaldo ích kỷ không chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn thì sóng yên biển lặng, mà khi câu chuyện đó rơi vào Bale lại trở thành một cơn bão?

Rất đơn giản, vì ở Real, CR7 là biểu tượng, còn Bale chỉ là một con cờ trên bàn cờ. Ở La Liga, chuyện thắng-thua giữa Real Madrid và Barcelona còn quan trọng hơn cả cuộc đua vô địch và hình ảnh thu nhỏ cho trận chiến này lại chính là cuộc đối đầu kinh điển giữa Ronaldo và Messi.

Có nghĩa là Messi có cái gì, Ronaldo ít nhất phải có ngang thế. Vậy nên ngoài chuyện hơn thua nhau thứ tự trên BXH, người Real và Barca luôn cố gắng vun đắp cho hình ảnh Ronaldo và Messi bao giờ cũng phải ở ngang tầm với nhau. Nó trở thành một văn hóa không chỉ của El Clasico, mà của cả La Liga, cả thế giới bóng đá.

Vậy nên nếu có bất kỳ ai ngáng trở Ronaldo trong cuộc chạy đua với Messi, người đó đều trở thành kẻ thù của Real Madrid, bất chấp anh ta là đối thủ hay là… đồng đội. Gareth Bale đã phạm vào tội này khi anh không chuyền bóng cho CR7 ghi bàn, trong tình huống mà bản thân anh cũng chẳng ghi bàn.


Ở Bernabeu, chỉ duy nhất Ronaldo là biểu tượng, giống Messi ở Nou Camp.

Tờ Mundo Deportivo từng bình luận, khi Bale ghi bàn, anh ta chứng minh được giá trị của số tiền chuyển nhượng khổng lồ mà Real phải chi ra. Nhưng khi Bale kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn, anh ta chứng minh sự tồn tại của mình. 

Câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra ở Barca, khi Yaya Toure sau vài năm rời khỏi sân Nou Camp, ngồi kể lại với báo chí Anh: Thời còn thi đấu cho Barca, tôi được căn dặn mỗi khi cướp được bóng, phải ngay lập tức chuyền cho Messi. Đó là lý do tại sao khi Toure được thi đấu một cách tự do ở Man City, anh trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu, còn khi thi đấu cho Barca, người ta chẳng có nhiều ấn tượng về Toure.

Tờ Daily Mail hôm qua đưa tin, Chelsea đang có trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua giành giật Gareth Bale. Bởi Real sẵn sàng bán tiền vệ này để… giữ chân Cris Ronaldo. Bale phải "chết"!