Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 28/12/2012

Berbatov là cầu thủ mới nhất gửi đi thông điệp qua chiếc áo "lót" bên trong áo thi đấu. Thế nhưng tiền đạo của Fulham chưa phải là người duy nhất...

Tiền đạo Dimitar Berbatov vừa bị một số fan và các BLV lên án vì hành động được cho là khá kiêu ngạo của anh khi cởi áo ăn mừng bàn thắng và để lộ ra thông điệp viết bằng tay trên chiếc áo bó lót bên trong: "Giữ bình tĩnh và chuyền bóng cho tôi". Berbatov sau đó đã phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài chính vì hành động này.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 1

Mặc dù HLV Martin Jol đã đăng đàn khẳng định rằng đây chỉ là một lời động viên của Berbatov dành cho các cầu thủ trẻ, thế nhưng các fan hâm mộ thì lại không nghĩ vậy. Họ cho rằng thông điệp đó của Berbatov mang đầy tính kiêu ngạo và ích kỉ của anh. "Tôi không nghĩ đó là một thông điệp xấu mà trái lại nó còn khuyến khích các cầu thủ trẻ có thêm sự tự tin vào bản thân mình. Bạn cần phải có đầy đủ sự tự tin khi chơi bóng và tôi nghĩ rằng Berba muốn truyền đạt thông điệp này tới toàn thể đội bóng", HLV Martin Jol trần tình về hành động của học trò.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 2

Hành động của Berbatov chắc chắn đã gây nên một luồng dư luận không tốt tại Anh trong những ngày qua. Thế nhưng, cầu thủ người Bulgaria chưa phải là người duy nhất trong lịch sử hứng chịu những "hậu quả" của việc làm này...

1. Carlos Tevez (Man City)

Tiền đạo người Argentina đã gửi đi thông điệp chúc mừng sinh nhật người mẹ của anh sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea năm 2010. Một hành động hết sức ý nghĩa của Tevez với dòng chữ "Feliz Cumple Mami - Chúc mừng sinh nhật mẹ".

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 3

2. Mario Balotelli (Man City)

Chẳng có gì là ngạc nhiên khi "ngựa chứng" Balotelli xuất hiện trong danh sách này với chiếc áo mang dòng chữ "Why always me - tại sao luôn là tôi" gây sốt trong suốt một thời gian dài của mùa giải năm ngoái sau khi cầu thủ này ghi bàn mở tỉ số vào lưới MU trong trận derby Manchester mà The Citizens đã đè bẹp đối thủ cùng thành phố ngay trên sân Old Trafford. Thậm chí, người ta đã cho sản xuất hàng loạt chiếc áo khá "độc" này và nó bán chạy tới mức, Balotelli phải đăng đàn để đòi chia lợi nhuận từ việc bán chiếc áo này.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 4

3. Paul Scharner (West Brom)

Tiền vệ của West Brom, Paul Scharner đã làm cho các CĐV của Wolves tức điên lên khi vén áo để lộ logo của The Baggies trong hành động ăn mừng của mình. HLV McCarthy của "bầy sói" sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi Scharner sau khi biết được logo trên chiếc áo đó là do các con của anh vẽ để làm bùa may mắn cho tiền vệ này.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 5

4. Samir Nasri (Man City)

Các cầu thủ của Man City có vẻ rất thích trào lưu viết thông điệp lên chiếc áo bó lót bên trong khi tiền vệ Samir Nasri là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này.  Tiền vệ người Pháp đã ăn mừng bàn thắng vào lưới Southampton bằng cách để lộ dòng chữ "Eid Mubarak - cầu chúc một lễ hội tốt lành", thông điệp này được cho là để dành tặng lễ hội truyền thống Eid đang diễn ra tại Pháp thời điểm đó.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 6

5. Robbie Fowler (Liverpool)

Cựu tiền đạo một thời của Liverpool đã bị UEFA phạt 2000 franc Thụy Sĩ sau khi ghi bàn thắng vào lưới Brann Bergen tại siêu cúp châu Âu và để lộ chiếc áo bày tỏ sự ủng hộ với các công nhân đình công tại Liverpool vào năm 1997.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 7

6. Lee Trundle (Swansea)

Tiền vệ của Swansea đã bị cảnh sát tóm vì tội gây mất trật tự công cộng sau khi trêu tức một nhóm fan của Cardiff City bằng hình ảnh rất thô tục trên chiếc áo của mình. Chả là trong trận đấu giữa Swansea và Carlisle, Trundle đã mặc một chiếc áo có in một bức hoạt hình một cầu thủ Swansea đang "tè" vào chiếc áo thi đấu của Cardiff. Tiền vệ này sau đó còn chạy xung quanh sân đấu với lá cờ có dòng chữ "Cút xéo đi Cardiff"

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 8

7. Paul Tait (Birmingham City)

Tiền vệ của Birmingham City đã bị phạt số tiền 3000 bảng Anh với việc mặc chiếc áo có thông điệp "Birmingham... bĩnh vào Aston Villa" hồi năm 1995. Mặc dù Tait đã giải thích rằng đó chỉ là một trò đùa không hơn không kém của anh thế nhưng hành động này của Tait đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía cả hai đội bóng Birmingham và Aston Villa.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 9

8. Artur Boruc (Celtic)

Thủ thành kì cựu của Celtic sau trận thắng Ranger tại giải VĐQG Scotland năm 2008 đã mặc một chiếc áo có in dòng chứ "God Bless the Pope - Chúa phù hộ cho Giáo Hoàng". Hành động này của Boruc đã được HLV Gordon Strachan của Celtic khi đó bảo vệ. Ông cho rằng hành động bày tỏ sự tôn sùng với Chúa Giáo Hoàng là chẳng có gì sai trái cả.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 10

9. CLB Liverpool

Việc tiền đạo Luis Suarez phải nhận án phạt treo giò 8 trận sau hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra hồi năm ngoái được cả nước Anh ủng hộ thì các cầu thủ và BLĐ Liverpool lại không đồng thuận với án phạt này. Họ đã mặc chiếc áo có in hình Suarez và "số 7" để bày tỏ sự ủng hộ với tiền đạo người Uruguay và phản đối lại án phạt hà khắc của FA. 

King Kenny, HLV của Liverpool thời điểm đó còn cho rằng, Suarez có nhân cách tốt và rất được lòng các đồng đội, vậy nên không có lí do gì mà tiền đạo người Uruguay lại phải chịu án phạt nặng đến như thế cho một việc mà anh không làm.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 11

10. Danny Graham (Watford)

Tiền đạo Danny Graham của Swansea thời còn chơi cho Watford rất thích thư giãn sau các buổi tập bằng việc tham gia đấu bóng bàn cùng các đồng đội. Graham luôn giành chiến thắng trong các trận đấu bóng bàn và anh rất tự hào về điều này. Sau khi giành chiến thắng trước người đồng đội Don Cowie và trở thành nhà vô địch bóng bàn của Watford, Graham đã mang ngay điều này để khoe với các fan. "Nhà vô địch bóng bàn 2010/11, chịu thua đi các chàng trai", Danny Graham viết trên chiếc áo bó lót bên trong của mình.

Giới cầu thủ và những thông điệp thú vị trên "áo lót" 12