Giao hữu 31/7: Chelsea thắng dễ, Man xanh thất thủ trên chấm phạt đền

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:20 31/07/2014

Dù chỉ là giao hữu nhưng cuộc đối đầu giữa 2 đội dẫn đầu Premier League mùa giải trước vẫn hết sức sôi nổi và cống hiến.

Kết quả giao hữu 31/7

Man City 2-2 Liverpool

Vitesse 1-3 Chelsea

Cesena 0-0 Juventus


Man City 2-2 Liverpool (1-3 penalty)

Cầu thủ ghi bàn: Jovetic (53', 67') - Henderson (59'), Sterling (85')

Diễn biến trận đấu.

Quyết tâm giành chiến thắng, Liverpool tung ra sân đội hình khá mạnh với hàng loạt hảo thủ như Gerrard, Henderson, Coutinho, Sturridge... trong khi đối thủ của họ vẫn tập trung thử nghiệm đội hình. Chính vì điều này trong suốt hầu hết thời gian hiệp 1, Liverpool là đội thi đấu có phần lấn lướt hơn. Tuy nhiên tình huống đáng chú ý nhất lại thuộc về Man xanh ở phút 26 khi Dzeko đã ghi bàn vào lưới Liverpool nhưng không được trọng tài công nhận.

Sang đến hiệp 2, Man xanh bất ngờ tăng tốc và họ đã có bàn mở tỷ số phút 53 do công của Steven Jovetic, cầu thủ thi đấu rực sáng trong chuyến giao hữu lần này của đội. Cần phải nói thêm trong bàn thua này của Liverpool lỗi không nhỏ thuộc về đội trưởng Gerrard với cú phá bóng hụt tai hại. Tuy nhiên cũng chỉ 6 phút sau, Henderson đã thiết lập thế quân bình cho Lữ đoàn đỏ với cú đệm bóng tung lưới đối phương.

Jovetic tiếp tục thể hiện phong độ cao khi lập cú đúp trận này.

Trong khoảng thời gian còn lại, mỗi đội cũng có thêm 1 bàn thắng nữa để kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 2-2. Ở loạt sút luân lưu cân não, thủ thành Mignolet của Liverpool đã thi đấu xuất thần khi liên tiếp đẩy được 3 cú sút của Man City. Kết quả chung cuộc Liverpool giành chiến thắng 3-1 trên chấm phạt đền qua đó dẫn đầu bảng B Cúp IC với 5 điểm. Man City đứng thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Ở lượt đấu tiếp theo, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ gặp AC Milan. Nếu chiến thắng trong trận đấu này, họ sẽ lọt vào trận chung kết với ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, Man City sẽ gặp Olympiacos, đội bóng hiện đang có 3 điểm. 

Vitesse 1-3 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn: Djurdjevic (89’) - Salah (4’), Fabregas (24’), Matic (76’)

Chiến thắng dễ dàng của Chelsea trước Vitesse.

Với đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ ngôi sao, Chelsea không khó khăn trước đội bóng Hà Lan, Vitesse. Chỉ trong vòng 24 phút, The Blues đã 2 lần sút tung lưới đối thủ. Đáng chú ý, Fabregas đã có bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo mới với 1 cú sút phạt đẹp mắt. Thi đấu thong dong, Chelsea vẫn có thêm bàn thắng sau cú dứt điểm dễ dàng của Matic phút 76. Điều đáng nói trong trận đấu này, tân binh của Mourinho Diego Costa dù không ghi bàn những vẫn để lại ấn tượng với những pha dọn cỗ đầy tính đồng đội.

Fabregas có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Sau 3 bàn thắng dẫn trước, Chelsea chơi trùng xuống, tạo cơ hội cho Vitesse chơi lấn sân, khiến thủ thành Petr Cech gặp nhiều vất vả phải vào lưới nhặt bóng khi thời gian thi đấu không còn nhiều. Tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về đội bóng thành London.