Giao hữu 30/7: MU tiếp tục thắng, Real gây thất vọng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:53 30/07/2014

Chiến thắng trên chấm luân lưu giúp MU dẫn đầu bảng A tại giải đấu giao hữu trên đất Mỹ, trong khi Real đã chính thức hết cơ hội.

Kết quả loạt trận giao hữu 30/7

MU 0-0 Inter Milan (5-3 pen)

Real Madrid 0-1 Roma

Kitchee 2-6 PSG

Schalke 2-1 Stoke City


MU 0-0 Inter Milan (5-3 Penalty)

Diễn biến trận đấu.

Vẫn với sơ đồ 3-4-1-2 quen thuộc với bộ 3 Mata, Rooney Welbeck trên hàng công, MU tỏ ra phần nào lấn lướt hơn so với đại diện nước Ý, Inter Milan. Tuy nhiên trong suốt hiệp 1, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ MU vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đối thủ. 

Sang đến hiệp 2, Van Gaal sử dụng hàng loạt sự thay đổi người. Với Nani Zaha vào sân, Quỷ đỏ đã có thế trận mạch lạc và sáng tạo hơn tuy nhiên bàn thắng vẫn là điều mà đội bóng nước Anh không thể tạo ra. Tấn công nhiều những không ghi được bàn suýt chút nữa MU đã phải trả giá vào những phút cuối sau tình huống sút phạt cực mạnh của Guarin. May mắn cho họ, De Gea đứng đúng vị trí và kịp thời đẩy bóng đi vọt xà. Kết thúc 90 phút, 2 đội cầm chân nhau với tỉ số 0-0 và buộc phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Hàng tiền vệ chơi năng nổ giúp MU có 1 thế trận lấn lướt trước Inter.

Tại loạt đá may rủi, Marco Andreolli của Inter là người duy nhất sút trượt khiến đội bóng nước Ý đành chấp nhận thua 3-5 chung cuộc. Dù khó khăn nhưng sau cùng MU cũng giành chiến thắng và đây đã lần thứ 3 họ ca khúc khải hoàn trên đất Mỹ. Với thắng lợi này Quỷ đỏ đã có 5 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên ở bảng A ICC 2014 (2 điểm cho 1 trận thắng penalty). Trong khi đó, Inter cũng có 1 điểm theo luật của giải đấu cho dù thua trận.

Real Madrid 0-1 AS Roma

Cầu thủ ghi bàn: Totti (58')

Diễn biến trận đấu.

Với nhiều hảo thủ đã trở lại như Ramos, Casillas, Coentrao, Modric, Alonso, Real nhập cuộc khá hưng phấn với hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành Roma. Tuy nhiên trong hiệp 1 họ cũng không thể có được bàn thắng dù Ramos Gareth Bale đã có những cơ hội rõ rệt để sút tung lưới thủ thành Skorupski.

Sang đến hiệp 2, Roma đẩy cao đội hình thi đấu ngang ngửa với đội bóng TBN. Thậm chí sau khi đội bóng Hoàng gia rút những vị trí chủ trốt trên sân ra, Roma đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 58 Francesco Totti nhả bóng chiến thuật cho Florenzi trước khi băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Diego Lopez mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại Real không những không triển khai được lối chơi sau khi Bale Modric rời sân mà họ còn suýt nhận thêm bàn thua sau những tình huống tấn công nguy hiểm của Roma.

Totti ghi bàn duy nhất đem về thắng lợi cho Roma.

Để thua 0-1, Real Madrid đã chính thức hết cơ hội giành ngôi đầu bảng A để tham dự trận chung kết tại Sun Life (Florida). Tuy vậy, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn còn 1 trận đấu nữa với Man Utd, đội bóng vừa đánh bại Inter Milan trên loạt đấu súng và dẫn đầu bảng A với 5 điểm.