Giành vé vào bán kết, Napoli và Fiorentina làm rạng danh Serie A

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:59 24/04/2015

Nếu như Juventus vào bán kết Champions League sau 12 năm chờ đợi thì Napoli và Fiorentina cũng khiến NHM Serie A nở mày nở mặt ở sân chơi Europa League.

Napoli 2-2 Wolfsburg 


Trên đất Đức cách đây 1 tuần, Napoli bất ngờ vùi dập Wolfsburg với tỷ số 4-1. Chính lợi thế rất lớn này giúp thầy trò HLV Rafa Benitez được quyền chơi chậm dãi khi tiếp đại diện Bundesliga trong trận lượt về trên sân Sao Paolo.

Mặc dù vậy, trước một Wolfsburg gần như đã buông xuôi, Napoli vẫn có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của Jose Maria Callejon (49') và Dries Mertens (65'). Chơi chùng xuống trong khoảng thời gian còn lại và hàng phòng ngự có phần bất cẩn, đội chủ nhà đã để Wolfsburg gỡ hòa 2-2 chỉ trong vòng 3 phút sau 2 pha lập công của Timm Klose (71') và Ivan Perisic (73').    

Với thắng lợi 6-3 chung cuộc, Napoli giành vé vào bán kết một cách vô cùng thuyết phục. Nếu biết rằng Rafa Benitez vốn được mệnh danh là Vua đấu Cúp, người hâm mộ Serie A kỳ vọng đội chủ sân Sao Paolo có thể làm nên điều gì đó ở Europa League mùa này.

Fiorentina 2-0 Dynamo Kiev


Sau khi an toàn rời Ukraine với trận hòa 1-1 ở lượt đi, Fiorentina hiểu rằng họ cần phải tận dụng cực tốt lợi thế sân nhà trong trận đấu lượt về và thầy trò HLV Montella đã hiện thực hóa được lợi thế ấy.

Trên thực tế, Dynamo Kiev đã chứng minh họ không phải là đối thủ dễ chơi với những pha ăn miếng trả miếng trước Fiorentina trong phần lớn thời gian hiệp 1. Song bước ngoặt đã đến ở phút 40 khi Jeremain Lens phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Chỉ 3 phút sau khi được chơi hơn người, Fiorentina vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Mario Gomez. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 2, Juan Vargas hoàn tất chiến thắng 2-0 cho đội bóng áo tím. Fiorentina đi tiếp với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Sevilla 2-2 Zenit


Trên sân Petrovsky, Sevilla đã khởi đầu rất tốt và vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6 với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền đạo Carlos Bacca sau tình huống Vitolo đột phá và bị hậu vệ Luis Neto đốn ngã trong vòng cấm.

Chơi có phần chủ quan nên ngay đầu hiệp 2, thủ thành Beto đã liên tiếp mắc sai lầm giúp Zenit có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 48 do công của Rondon. Hưng phấn sau bàn gỡ, các học trò của HLV Villas-Boas ép Sevilla đến ngộp thở và Hulk đã nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 72 thắp lên cơ hội lội ngược dòng cho đội bóng Nga.

Nhận liên tiếp 2 bàn thua, Sevilla đã bắt đầu hoang mang bởi tỷ số sau 2 lượt trận lúc này là 3-3. Nếu không nhờ tài của HLV Beto, lưới của đại diện La Liga có thể đã bị rung lên 2 lần nữa sau các pha dứt điểm của Hulk (76') và Rondon (76'). 

Phút 85, với một pha phản công tốc độ, cầu thủ vào thay người Gameiro đã dập tắt hy vọng của Zenit bằng bàn ấn định tỷ số hòa 2-2, quá đó giúp Sevilla thắng chung cuộc 4-3 để tiếp tục nuôi tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Dnipro 1-0 Club Brugge


Cơ hội giành cho Dnipro và Club Brugge là ngang nhau trước trận lượt về bởi hai đội hòa không bàn thắng trong trận lượt đi. Với chút lợi thế nhỏ về sân bãi, đội bóng Ukraine đã giành vé vào bán kết với pha lập công duy nhất của Shakov ghi ở phút 82.

Mặc dù vậy, Dnipro vẫn bị đánh giá là đội bóng yếu nhất trong số các đại diện góp mặt ở vòng bán kết. Với diễn biến này, nhiều khả năng Serie A sẽ có một đại diện vào chung kết. Thậm chí, không loại trừ kịch bản trận chung kết sẽ là cuộc nội chiến của hai đội bóng Italia. 

17h00 chiều nay, UEFA sẽ bốc thăm vòng bán kết Champions League và Europa League.