Giải mã vì sao Jamie Vardy là "sát thủ" số 1 Premier League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:28 26/11/2015

Từ một cầu thủ vô danh, tiền đạo Leicester City lại đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh với 13 bàn thắng.

Tân binh Leicester City đang khiến cả nước Anh kinh ngạc khi chễm chệ ở ngôi đầu BXH sau 13 vòng đấu với 28 điểm. Cầu thủ góp công lớn vào thành công của đội chủ sân King Power chính là Jamie Vardy, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 13 bàn thắng.

vardy6-ccb2e
Phong độ "hủy diệt" của Jamie Vardy đang khiến cả Premier League kinh ngạc

Đáng nói hơn, bàn thắng mở tỷ số của Vardy ghi trong trận gặp Newcastle tại vòng 13 Premier League hồi cuối tuần qua đã giúp chân sút 28 tuổi san bằng thành tích ghi bàn ở 10 trận đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh mà cựu tiền đạo của Man Utd, Ruud Van Nistelrooy lập được năm 2003.

Nhắc đến kỉ lục phi thường của học trò, chiến lược gia Claudio Ranieri cho biết: “Đây là một điều quá tuyệt vời đối với Vardy. Cậu ấy là nhà vô địch thật sự, với sự chăm chỉ trong tập luyện. Hồi còn dẫn dắt Fiorentina, tôi chứng kiến Gabriel Batistuta ghi bàn trong 11 trận liên tiếp. Nên tôi hy vọng Vardy sẽ kéo dài kỷ lục của mình”.

Để lý giải về hiện tượng Jamie Vardy, hãy cùng xem xét những con số thống kê của EA Sport, cơ quan phân tích dữ liệu chính thức của Premier League.

vardy1-ccb2e
Theo thống kê của EA Sport, Jamie Vardy có tổng các chỉ số cao nhất.

Chân sút Leicester City dẫn đầu về các cú sút trúng đích (25 lần), xếp sau là tiền đạo cũng đang đạt phong độ cao Harry Kane của Tottenham. Hai ngôi sao Arsenal là Giroud và Sanchez cùng có 17 lần tung ra cú sút trúng đích.
vardy2-ccb2e

Xét về số bàn thắng trên phút, Jaime Vardy (88.3 phút/bàn) cũng chỉ thua kém chân sút Aguero (87,7 phút/bàn) của Man City chút xíu. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina mới đá 9 trận do dính chấn thương và số phút xuất hiện trên sân chỉ bằng nửa Vardy (614 phút) so với (1149 phút). Tiền đạo số 1 của Man xanh mới cũng chỉ ghi được 7 bàn thắng, trong khi chân sút Leicester City đã có 13 pha lập công.
vardy3-ccb2e

Xét về tốc độ, Jamie Vardy không có đối thủ. Chân sút Leicester City sở hữu tốc độ trung bình 35.44 km/h nhanh nhất giải Ngoại hạng Anh. Đồng đội của Vardy là tiền vệ Schlupp cũng bám sát với 35,26 km/h. Các vị trí tiếp theo thuộc về Origi của Liverpool (35,15km/h), Kyle Walker (Tottenham) và Billy Jones (Sunderland).
vardy5-ccb2e

Jamie Vardy cũng là một trong 2 cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân với 124,47 km chỉ kém chút xíu so với Harry Kane (Tottenham) với 128,91 km. Khá ngạc nhiên khi Rooney, chân sút đang gây thất vọng tại Man Utd cũng nằm trong top 5 cầu thủ di chuyển nhiều nhất với 119,07 km.
vardy4-ccb2e

vardy7-ccb2e
Jamie Vardy sẽ đối mặt với hàng thủ chắc chắn của Man Utd ở vòng 14 Premier League

Vòng 14 Premier League tới đây, Leicester City sẽ có cuộc tiếp đón đội nhì bảng Man Utd trên sân nhà. Đây là bài test thực sự cho khả năng của đội chủ sân King Power. Nếu Jamie Vardy muốn tiếp tục tạo nên kì tích anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể vượt qua được hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu ở thời điểm hiện tại.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày