Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo thua Messi tới... 3.000 tỷ đồng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 02/07/2013

Trên BXH những cầu thủ có giá trị thị trường cao nhất trên thế giới, Messi hơn gấp đôi so với đối thủ nguy hiểm nhất của anh, Cristiano Ronaldo.

CIES Football Observatory, trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế của FIFA mới đây đã thực hiện 1 cuộc khảo sát về giá trị chuyển nhượng hay còn gọi là giá trị thị trường của các cầu thủ tại 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu: Premier League, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 và La Liga.

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo thua Messi tới... 3.000 tỷ đồng 1
BXH giá trị các cầu thủ trên thị trường.

Với tiêu chí dựa trên số cú sút cầu môn, khả năng phân phối bóng, khả năng hồi phục, khả năng rê dắt bóng và tạo ra các cơ hội nguy hiểm, Messi chính là ngôi sao đang dẫn đầu BXH này với giá trị trên thị trường rơi vào khoảng từ 217,4 đến 252,6 triệu euro (~ 5.870 đến 6.820 tỷ đồng). Con số này cũng tương đương với mức giá phá vỡ hợp đồng của anh với đội bóng xứ Catalan.

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo thua Messi tới... 3.000 tỷ đồng 2
Messi vẫn đang bỏ xa các đối thủ về giá trị chuyển nhượng sau những thành công anh đạt được thời gian qua.

Trong khi đó, đối thủ nguy hiểm nhất của Messi trong nhiều mùa giải qua, Ronaldo về ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, khoảng cách về giá trị giữa anh và Messi là rất lớn khi ngôi sao người Argentina hơn gấp đôi CR7. Siêu sao người Bồ chỉ có giá trị từ 102,2 đến 118,7 triệu euro (~ 2.760 đến 3.205 tỷ đồng). Đây cũng là điều khá dễ hiểu, bởi ngoài việc duy trì phong độ đỉnh cao trong suốt mấy năm qua, Lionel Messi vẫn còn trẻ hơn Ronaldo 2 tuổi.

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo thua Messi tới... 3.000 tỷ đồng 3
Ronaldo vẫn đứng sau kình địch của mình.

Top 10 của BXH này ngoài MessiRonaldo còn có những cái tên khác như Cavani, Hazard, Aguero, Falcao, Balotelli, Rooney, Gareth Bale David Silva trong đó Hazard là cầu thủ gây bất ngờ nhất. Sau một mùa giải tương đối thành công với Chelsea, giá trị của tiền vệ trẻ người Bỉ đã nhảy vọt lên khoảng 55,5 đến 64,5 triệu euro (~ 1.500 đến 1.740 tỷ đồng).

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo thua Messi tới... 3.000 tỷ đồng 4
Hazard gây bất ngờ sau 1 mùa giải thành công.

Cầu thủ vừa gây sốt trên thị trường chuyển nhượng suốt mùa hè vừa qua, Neymar không có trong danh sách này bởi anh chỉ vừa chuyển đến Barca và chỉ bắt đầu thi đấu từ mùa giải sau. Kể từ khi đó các con số thống kê về thần đồng người Brazil mới bắt đầu được CIES Football Observatory nghiên cứu và rất có thể năm sau anh sẽ có mặt trong BXH uy tín này.

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo thua Messi tới... 3.000 tỷ đồng 5
Neymar sẽ bắt đầu gây dựng tên tuổi tại trời Âu kể từ mùa giải tới.