Công Vinh nghẹn ngào nói lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 22:46 08/10/2015

Ánh mắt như chực khóc, Công Vinh gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và mong mọi người hãy ủng hộ HLV Miura sau trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trước Iraq.

Sau khi trận đấu kết thúc, Công Vinh nằm gục xuống sân, cúi mặt và dường như giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt "người hùng" của ĐT Việt Nam trong trận gặp Iraq. Khi phóng viên phỏng vấn, giọng Công Vinh nghẹn ngào khiến người nghe cũng phải xúc động. 

cv1-f3b2c

- Là người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu hôm nay, cảm xúc của Công Vinh lúc này như thế nào? 

Vinh xin gửi lời xin lỗi đến toàn đội, gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì hôm nay Vinh đã bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0. Nếu tình huống đó Vinh dứt điểm tốt hơn thì tỷ số đã là 2-0 và chúng ta có thể giành chiến thắng trước đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Có được 3 điểm trước Iraq sẽ giúp ĐT Việt Nam thuận lợi hơn rất nhiều ở vòng loại World Cup. 

cv-6566e

- Chẳng ai trách Vinh cả vì hôm nay anh đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Thật đáng tiếc chúng ta lại để thua phút cuối? 

Tất cả anh em cầu thủ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng, thậm chí có những anh em đã bị chuột rút. Tất cả đều đã vắt kiệt giọt mồ hôi của mình đã thi đấu nỗ lực trước một đội bóng mạnh như Iraq. Rõ ràng, hôm nay Iraq rất muốn giành chiến thắng nhưng toàn đội đã rất quyết tâm chơi hết mình. Vì thế, ĐT Việt Nam không có gì phải nuối tiếc và có thể ngẩng cao đầu với kết quả này. 

- Màn trình diễn hôm nay hoàn toàn rất khác so với trận gặp Đài Loan, theo Công Vinh điều gì đã tạo nên sự khác biệt này? 

Với những người am hiểu bóng đá, biết chơi bóng đá thì họ phải hiểu rằng mỗi trận đấu có tính chất khác nhau và điều quan trọng là hướng đến kết quả. Tất cả các trận đấu anh em cầu thủ chúng tôi đều ra sân và muốn giành chiến thắng. Iraq hơn chúng ta rất nhiều, nhưng họ cũng không dễ dàng để giành chiến thắng, cũng như chúng ta khi gặp Đài Loan. Kết quả trong bóng đá mới là điều quan trọng.

cv10-62b34

Thế nhưng, thời gian qua, các "anh hùng bàn phím" đã luôn luôn lên tiếng, họ không ngừng múa phím để chỉ trích HLV Miura, đội tuyển... mỗi khi chúng tôi thi đấu không như mong muốn. Tôi muốn nói rằng, bóng đá có lúc thành công, có lúc thất bại... nhưng mọi người hãy tin tưởng vào HLV, vào đội tuyển. Chúng ta đang còn cuộc hành trình với những trận đấu phía trước và hãy chờ đợi tới khi nào chúng tôi thất bại, không hoàn thành mục tiêu thì lúc đó mọi người chỉ trích cũng là điều bình thường. 

- HLV Miura đã thay đổi rất nhiều về nhân sự so với các trận đấu trước đó, phải chăng điều này giúp ĐT Việt Nam chơi hay hơn? 

Chỉ có HLV mới là người biết được điều gì sẽ tốt cho đội tuyển. HLV Miura sử dụng cầu thủ nào đó dựa trên kết quả tập luyện của họ trên sân và phù hợp với từng đối thủ. Chúng ta hãy tin tưởng vào quyết định của HLV Miura.